VICEM Hà Tiên và sự trở lại của “Kỳ lân xanh”

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Từ năm 1964 đến nay, thương hiệu xi măng VICEM Hà Tiên đã in sâu vào tiềm thức người tiêu dùng thông qua biểu tượng “Kỳ lân xanh”. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, biểu tượng ấy từng đổi màu, thay áo. Nhưng kể từ ngày 16/7/2021, bằng sự trân trọng nét văn hóa và mong muốn gìn giữ, bảo vệ giá trị truyền thống của một thương hiệu hơn nửa thế kỷ, VICEM Hà Tiên chính thức đưa “Kỳ lân xanh” quay trở lại.
Cùng với sự trở lại của “Kỳ lân xanh”, VICEM Hà Tiên đã gia tăng giá trị nhận diện thương hiệu
Cùng với sự trở lại của “Kỳ lân xanh”, VICEM Hà Tiên đã gia tăng giá trị nhận diện thương hiệu

Công ty CP Xi măng VICEM Hà Tiên là một trong những đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng công nghiệp lớn mạnh trong nước. Các sản phẩm của Công ty được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng uy tín nhất Việt Nam và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

Kể từ tháng 10/2019, theo chủ trương thay đổi bộ nhận diện áp dụng cho các đơn vị thành viên của Tổng công ty Xi măng Việt Nam - VICEM, thiết kế vỏ bao mới và biểu tượng Kỳ lân vàng ra đời. Sự thay đổi này từng được xem là bước đi mạo hiểm vì dám chấp nhận thay đổi để nâng tầm giá trị thương hiệu, tạo cái nhìn mới mẻ, tươi sáng trong mắt người tiêu dùng.

Tuy nhiên, một bộ phận những người lớn lên cùng thời đại với “Kỳ lân xanh” bày tỏ sự tiếc nuối về thời kỳ hoàng kim trước đây khi biểu tượng “Kỳ lân xanh” bao phủ trên nóc nhà của nhiều công trình lớn trong suốt chiều dài lịch sử dựng xây đất nước. Đó là câu chuyện về ký ức.

Còn hiện tại trên thị trường, rất nhiều nhãn hàng đã tranh thủ “sao chép”, lợi dụng hình ảnh và yếu tố đánh lừa thị giác để trục lợi, sử dụng màu xanh quen thuộc của Kỳ lân và tên gọi “Xi măng Hà Tiên” gần gũi hơn 50 năm từ VICEM Hà Tiên để đánh vào lòng tin của khách hàng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín thương hiệu, đặc biệt là tổn hại tới quyền lợi của người tiêu dùng. Đối với VICEM Hà Tiên, đây là hành động không thể chấp nhận.

Nhằm bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ chính giá trị thương hiệu, VICEM Hà Tiên đã quyết định đưa Kỳ lân xanh quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn khác biệt, khó nhầm lẫn.

Tháng 7/2021, Ban lãnh đạo VICEM Hà Tiên chính thức thông qua các thay đổi về mẫu bao bì và biểu tượng in trên vỏ bao. Theo đó, linh vật Kỳ lân xanh đã trở lại với thiết kế lớn hơn và dễ nhận biết nằm chính giữa mặt trước của vỏ bao. Biểu tượng “Thương hiệu dẫn đầu từ năm 1964” màu xanh được bố trí ở góc phải, phía trên Kỳ lân xanh nhằm khẳng định uy tín lâu đời và sự tin yêu của khách hàng với thương hiệu xi măng VICEM Hà Tiên. Dòng chữ “Xi măng VICEM Hà Tiên” màu xanh ở hai cạnh hông và hai đầu vỏ bao để tăng nhận diện trong công tác bốc xếp/vận chuyển và trưng bày tại các khu vực kho bãi. Gam màu nền trắng chữ vàng nâu sang trọng với logo đặc trưng theo hệ thống nhận diện thương hiệu VICEM. Biểu tượng “VICEM xanh” hình chiếc lá trên góc mặt trước của vỏ bao, bên cạnh là dấu hợp chuẩn hợp quy, khẳng định giá trị thương hiệu VICEM Hà Tiên không chỉ nằm ở sản phẩm, mà còn ở ý thức gìn giữ môi trường.

Đại diện VICEM Hà Tiên cho biết, thay đổi về hình thức bao bì lần này chính là mong muốn nhắc nhở cộng đồng về thời kỳ thịnh vượng của VICEM Hà Tiên và sự tồn tại vững bền của biểu tượng Kỳ lân xanh. Trải qua nhiều biến động, VICEM Hà Tiên vẫn nỗ lực mang đến giá trị mỹ quan đặc thù hơn, đồng thời nâng tầm chất lượng sản phẩm xi măng. Con đường mà VICEM Hà Tiên đi qua đã, đang và sẽ luôn có sự đồng hành, tin yêu sát cánh của những người tiêu dùng tinh tế, sáng suốt.

Chuyên đề