VEC sẽ điều chỉnh nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành và Quốc lộ 50 lên 6 làn xe

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Ngày 21/12, đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phản hồi TP.HCM phương án thiết kế nút cao tốc Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 50 (QL50).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, VEC sẽ điều chỉnh giải pháp thiết kế, làm cầu vượt QL50 và đường đầu cầu thuộc nút giao QL50 (đoạn từ Km 9+280 - Km 9+910) đảm bảo đủ 6 làn xe, đồng bộ với quy mô dự án xây dựng QL50 do TP.HCM đang đầu tư xây dựng.

Trước đó, đầu tháng 11/2023, UBND TP.HCM có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đề xuất đầu tư các nút kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với các tuyến đường thuộc TP.HCM.

Đối với nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành và QL50, TP.HCM đánh giá, lối lên xuống cao tốc chỉ có 4 làn xe, nên có thể phát sinh tình trạng "thắt cổ chai" và đề xuất mở rộng nút giao lên 6 làn xe.

Ngoài nút giao nói trên, TP.HCM cũng đề xuất xem xét việc đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Nguyễn Văn Tạo. Tuy nhiên, Bộ GTVT đánh giá, nguồn vốn để thực hiện dự án đã được xác định cụ thể, việc bổ sung nguồn vốn từ các nhà tài trợ hoặc từ nguồn VEC tự thu xếp để đầu tư các hạng mục bổ sung là rất khó khăn, không khả thi trong giai đoạn hiện nay.

Do vậy, VEC sẽ tiếp tục đầu tư nút giao với QL50 và nút giao với đường Nguyễn Văn Tạo theo quy mô giai đoạn 1 đã được phê duyệt trong giai đoạn này…

Chuyên đề