TP.HCM: 98,9% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

0:00 / 0:00
0:00

(BĐT) - Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, đến nay, trên địa bàn TP.HCM có 98,9% khách hàng không dùng tiền mặt để thanh toán hóa đơn tiền điện.

TP.HCM: 98,9% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

TP.HCM là địa phương thực hiện sớm nhất và đi đầu trong cả nước về đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện. Hiện nay, việc thu tiền điện được thực hiện thông qua 22 ngân hàng và 11 đối tác thu hộ trung gian với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TP.HCM như: các điểm giao dịch của ngân hàng; bưu cục; cửa hàng tiện lợi 24/7 (B’mart, Circle K, Family mart…); các siêu thị điện máy (Thế giới di động, Điện máy Chợ Lớn, FPT…); siêu thị Co.opmart; quầy thu của công ty điện lực trực thuộc; các điểm thu lưu động tại các UBND phường, xã; qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo Pay, Viettel Pay...).

Việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng, với ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và thời gian thanh toán linh hoạt.

Chuyên đề