• Xu hướng của thị trường bán lẻ giữa đại dịch Covid-19

    05/05/2020 15:09

    (BĐT) - Giữa những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 lên thị trường bán lẻ Việt Nam trong quý I/2020, thị trường ghi nhận những điểm sáng đến từ ngành thương mại điện tử, kinh doanh mua sắm trực tuyến và dịch vụ giao hàng tận nơi.
  • Thị trường mặt bằng bán lẻ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19

    13/03/2020 17:34

    (BĐT) - Với tác động tiêu cực từ diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm 2020 và dự kiến kéo dài trong vài tháng tới, các dự án bán lẻ hiện đại sẽ không tăng giá thuê, đồng thời các chủ đầu tư có động thái hỗ trợ khách thuê duy trì hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo tỷ lệ lấp đầy của dự án.
  • Mặt bằng bán lẻ TP.HCM khai thác tốt hiệu suất hoạt động

    12/07/2019 14:22

    (BĐT) - Theo các công ty nghiên cứu thị trường, đối với thị trường bán lẻ, nhu cầu cho thuê vẫn tiếp tục ổn định trong quý II/2019. Đáng chú ý, một số trung tâm thương mại (TTTM) sau khi được cải tạo và nâng cấp đã ghi nhận hiệu suất hoạt động cải thiện nhờ vào diện mạo mới cùng với danh mục khách thuê được định vị hiệu quả hơn.
  • Nhà bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online

    08/11/2018 07:45

    (BĐT) - Tại Hội thảo xu hướng bán lẻ tại thị trường Việt Nam 2018 - 2010, do Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op tổ chức ngày 7/11/2018 tại TP.HCM, nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc nhà bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online.
    Tại Hội thảo xu hướng bán lẻ thị trường Việt Nam 2018 – 2010, do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op tổ chức ngày 7/11/2018 tại TP.HCM, nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc nhà bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online.
    Tại Hội thảo xu hướng bán lẻ thị trường Việt Nam 2018 – 2010, do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op tổ chức ngày 7/11/2018 tại TP.HCM, nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc nhà bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online.
    Tại Hội thảo xu hướng bán lẻ thị trường Việt Nam 2018 – 2010, do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op tổ chức ngày 7/11/2018 tại TP.HCM, nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc nhà bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online.
    Tại Hội thảo xu hướng bán lẻ thị trường Việt Nam 2018 – 2010, do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op tổ c
  • Áp lực lớn với nhà bán lẻ nội

    28/02/2017 10:00

    (BĐT) - Các tập đoàn bán lẻ ngoại vào sau đang có khuynh hướng đầu tư lớn để mua lại các chuỗi hiện tại nhằm nhanh chóng mở rộng thị phần bán lẻ tại Việt Nam. 
  • Không để DN bán lẻ “thua trên sân nhà”

    04/01/2017 14:00

    (BĐT) - Trong thời gian gần đây, đặc biệt là năm 2016, hàng loạt doanh nghiệp (DN) bán lẻ nước ngoài đã rầm rộ “đổ bộ” vào tìm kiếm cơ hội làm ăn tại thị trường Việt Nam. Nhiều khu đất “vàng” không chỉ ở các thành phố mà ở nhiều địa phương đã thuộc về tay DN ngoại.
  • Siêu thị ngoại “bít cửa” doanh nghiệp nội?

    22/09/2016 10:00

    (BĐT) - Các doanh nghiệp Việt sẽ phải làm gì khi siêu thị ngoại đang tìm cách “bít cửa”? Mới đây, việc Big C yêu cầu Thế giới di động (MWG) rút 22 cửa hàng ra khỏi hệ thống Big C Việt Nam khiến mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ đang ngày càng khốc liệt. 
  • Câu chuyện bó đũa trong ngành bán lẻ Việt

    06/06/2016 08:27

    Rút kinh nghiệm từ những mối liên kết lỏng lẻo trong ngành bán lẻ Việt Nam, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có những bài toán căn cơ hơn khi hợp tác cùng nhau, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa.
  • Ứng phó với thế độc quyền của các ông lớn bán lẻ

    21/05/2016 15:04

    Với trào lưu ồ ạt thâu tóm thị trường bán lẻ Việt Nam của hàng loạt các đại gia trong ngành bán lẻ nước ngoài thời gian gần đây, các DN cũng như hàng hóa Việt Nam đang đứng trước nguy cơ “ra rìa” ngay chính thị trường trong nước.
  • Doanh nghiệp Việt mất thị phần bán lẻ

    19/05/2016 13:00

    (BĐT) - Từng được đánh giá thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới nhưng hiện tại Việt Nam đã không còn giữ được vị thế này. Đến lúc này, người Thái đã sở hữu trong tay 4 chuỗi siêu thị lớn nhất Việt Nam, chiếm 70% thị trường bán lẻ trong siêu thị.

chuyên đề

Kết nối đầu tư