Quý I/2019, Hòa Phát xuất khẩu hơn 77.000 tấn thép (ảnh Internet) |
Quý I, Hòa Phát đã đưa ra thị trường gần 700.000 tấn thép xây dựng, tăng 28,68% so với quý I/2018. Với sản lượng ngày càng tăng, thép Hòa Phát củng cố vị thế số 1 trên thị trường với 25,7% thị phần. Sản lượng tiêu thụ khu vực phía Nam đã tăng gấp 2,2 lần so với quý I/2018, trong khi khu vực miền Trung cũng tăng trưởng tới 87%.
Về xuất khẩu, trong quý đầu tiên năm 2019, trên 77.000 tấn thép Hòa Phát được đưa ra thị trường quốc tế, trong đó 59% sản lượng xuất sang Campuchia. Ngoài ra, sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp tiếp tục có mặt tại nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Australia…
Sản phẩm ống thép của doanh nghiệp cũng đạt 172.000 tấn, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm 2018. Thị phần ống thép Hòa Phát hiện đạt gần 31% cả nước, tăng 2,5% so với cuối năm 2018. Sản lượng tiêu thụ của các nhà máy ống thép ở cả 3 miền đều ghi nhận mức tăng đáng kể so với năm trước, dù thị trường gặp nhiều khó khăn.
Các lĩnh vực kinh doanh khác như: tôn mạ màu, thép rút dây, nội thất, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, phục vụ tối đa nhu cầu thị trường.
Giữa tháng 3/2019, Hòa Phát chính thức cho ra thị trường sản phẩm thép dự ứng lực (PC Bar), được sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, Quảng Ngãi. Sản lượng thép rút dây, mạ dây tăng tới 71% so với cùng kỳ, trong đó gần một nửa được xuất khẩu tới Mỹ, Canada, Hàn Quốc…
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 mới đây, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu 70.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.700 tỷ đồng. /.