Phê duyệt nhà đầu tư Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Liên danh Công ty CP xây dựng Đèo Cả-Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả-Công ty CP xây dựng công trình 568 - Công ty cổ phần LIZEN vừa được lựa chọn là nhà đầu tư trúng thầu Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng với tổng mức đầu tư 11.024 tỷ đồng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Ngày 11/4, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng theo hình thức BOT.

Theo quyết định, Liên danh Công ty CP xây dựng Đèo Cả-Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả-Công ty CP xây dựng công trình 568-Công ty cổ phần LIZEN là nhà đầu tư trúng thầu Dự án Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng với tổng mức đầu tư 11.024 tỷ đồng (vốn ngân sách Nhà nước tham gia dự án là 5.495 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 5.529 tỷ đồng).

Dự kiến, thời gian hoàn thành trong năm 2026. Với cơ cấu nguồn vốn kể trên, thời gian hoàn vốn cho Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng là 25 năm 7 tháng 26 ngày.

Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng theo hình thức BOT được thực hiện trên địa bàn các huyện Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và thành phố Lạng Sơn với tổng chiều dài khoảng 59,87km, bao gồm tuyến Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng chiều dài khoảng 43,43km và tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam chiều dài khoảng 16,44km.

Trong đó, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng có chiều dài khoảng 43km được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài khoảng 17km được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22m.

Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng sẽ đầu tư xây dựng tuyến theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.

Chuyên đề