(BĐT) - Trong những năm qua, PC Khánh Hòa đã triển khai các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các giải pháp tăng cường hợp tác với các ngân hàng, các tổ chức trung gian, ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, tạo sự tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
Thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng

Thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng

Trong quý 2/2019 vừa qua, PC Khánh Hòa đã cùng Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giai đoạn 2019 – 2020 để tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực. Cho đến nay, PC Khánh Hòa đã ký kết hợp tác với 16 ngân hàng trong việc triển khai hình thức thanh toán tiền điện tự động, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi…

Cùng với đó, PC Khánh Hòa cũng đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, bao gồm dịch vụ: cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ…Khác với phương thức truyền thống, với phương thức giao dịch điện tử, khách hàng sử dụng điện không cần phải trực tiếp ký vào hợp đồng mua bán điện hay các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực. Theo đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận tin nhắn qua email/số điện thoại.  

Việc áp dụng các hình thức trên giúp PC Khánh Hòa và khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc quản lý, đăng ký, sử dụng các dịch vụ điện.