Cụ thể, doanh thu thuần Quý I/2016 của Masan đạt 8.769 tỷ đồng, tăng 144,6% so với Quý I/2015. Trong đó Masan Nutri-Science (MNS) đóng góp 5.183 tỷ đồng vào kết quả hợp nhất, với điểm nhấn đáng chú ý là mảng kinh doanh bia đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu thuần tăng 163,7%; Masan Resources (MSR) đạt doanh thu thuần 806 tỷ đồng, ngang với năm ngoái, do giá vonfram thấp nhưng được bù đắp nhờ sản lượng kỷ lục trong giai đoạn này.
Về lợi nhuận (trước lãi, thuế và khấu hao), Masan đạt kết quả tăng ấn tượng 75,5% so với cùng kỳ, đạt 1.632 tỷ đồng trong Quý I/ 2016.
Tính đến ngày 31/3/2016, tiền mặt, tương đương tiền mặt và tài sản sinh lãi của Masan đạt tổng cộng 12.588 tỷ đồng. Nếu tính khoản tiền mặt 450 triệu đô la Mỹ mà Singha chuẩn bị tiếp tục đầu tư vốn cổ phần vào mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống của Masan, thì lượng tiền mặt hợp nhất sẽ tăng lên 1,01 tỷ đô la Mỹ.
Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên ngày 1/4/2016, các cổ đông của Masan Group đã thông qua mục tiêu doanh thu thuần kỷ lục 2 tỉ đô la Mỹ cho năm 2016, cao hơn khoảng 40% so với doanh thu thuần năm 2015.
Dự báo tăng trưởng doanh thu 2016 gồm tăng trưởng 20% từ mảng kinh doanh đạm động vật, tăng trưởng 50% doanh thu từ mảng tài nguyên khoáng sản và chế biến giá trị gia tăng, và tăng trưởng 15-20% từ mảng thực phẩm và đồ uống, chưa tính đến tiềm năng tăng trưởng từ quan hệ đối tác chiến lược với Singha.
Ngoài triển vọng lợi nhuận được cải thiện trong tất cả các mảng kinh doanh cốt lõi, công ty liên kết của Masan là ngân hàng Techcombank có kế hoạch tăng trưởng hơn 70% lợi nhuận trước thuế, mang lại thêm nguồn lợi nhuận trong năm 2016.