Hối hả hoàn thiện mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe trở lại

Các công nhân sửa chữa mặt cầu đang gấp rút làm công đoạn sơn, kẻ vạch đường và lan can thành cầu sau khi đã trải thảm nhựa mặt đường. Đảm bảo cầu Thăng Long (Hà Nội) sẽ được thông xe khai thác trở lại vào ngày 7/1 tới đây.
Bắt đầu được đóng đường đưa vào sửa chữa trên quy mô lớn vào ngày 8/8/2020, cầu Thăng Long nay cơ bản hoàn thiện những công việc cuối cùng.

Bắt đầu được đóng đường đưa vào sửa chữa trên quy mô lớn vào ngày 8/8/2020, cầu Thăng Long nay cơ bản hoàn thiện những công việc cuối cùng.

Sau nhiều lần sữa chữa, trong lần này dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư và được phê duyệt với tổng mức đầu tư lên tới 269 tỷ đồng.

Sau nhiều lần sữa chữa, trong lần này dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư và được phê duyệt với tổng mức đầu tư lên tới 269 tỷ đồng.


Trong suốt thời gian đóng đường thi công vừa qua, đường dành cho xe gắn máy và đường tàu hỏa phía dưới vẫn hoạt động bình thường.

Trong suốt thời gian đóng đường thi công vừa qua, đường dành cho xe gắn máy và đường tàu hỏa phía dưới vẫn hoạt động bình thường.

Được biết với công nghệ sửa chữa mặt cầu lần này, công trình sẽ có tuổi thọ khoảng 10 năm.

Được biết với công nghệ sửa chữa mặt cầu lần này, công trình sẽ có tuổi thọ khoảng 10 năm.

Công nhân đang lắp đặt lại hệ thống ta luy 2 bên thành cầu.

Công nhân đang lắp đặt lại hệ thống ta luy 2 bên thành cầu.

Cũng như vệ sinh lại bề mặt sau khi tiến hành thảm lại mặt cầu.

Cũng như vệ sinh lại bề mặt sau khi tiến hành thảm lại mặt cầu.

Những mét đường kỹ thuật hai bên thành cầu đang được nhà thầu khẩn trương thi công trong dịp Tết dương lịch.

Những mét đường kỹ thuật hai bên thành cầu đang được nhà thầu khẩn trương thi công trong dịp Tết dương lịch.

Trong lần sửa chữa này, mặt cầu bản thép lâu nay sẽ được cải tạo thành mặt cầu liên hợp nhẹ. Bản mặt thép kết dính với bê tông siêu tính năng bằng đinh neo; sau đó thảm một lớp bê tông nhựa trên lớp tạo nhám và dính bám. Các công nhân sẽ bắn gần 1,5 triệu chiếc đinh 50 mm hàn vào bản mặt cầu, sau đó lắp lưới thép rồi tiến hành thảm nhựa.

Trong lần sửa chữa này, mặt cầu bản thép lâu nay sẽ được cải tạo thành mặt cầu liên hợp nhẹ. Bản mặt thép kết dính với bê tông siêu tính năng bằng đinh neo; sau đó thảm một lớp bê tông nhựa trên lớp tạo nhám và dính bám. Các công nhân sẽ bắn gần 1,5 triệu chiếc đinh 50 mm hàn vào bản mặt cầu, sau đó lắp lưới thép rồi tiến hành thảm nhựa.

Mặt cầu với bốn làn xe rõ rệt đang lộ diện trở lại.

Mặt cầu với bốn làn xe rõ rệt đang lộ diện trở lại.

100 khối lượng công việc tu sửa mạt cầu đã xong, giờ chỉ còn lại việc kẻ sơn phân làn đường.

100 khối lượng công việc tu sửa mạt cầu đã xong, giờ chỉ còn lại việc kẻ sơn phân làn đường.

Với chiều dài gần 3.500 mét, cây cầu Thăng Long nối trực tiếp huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Cây cầu là biểu tượng lối liền hai bờ sông Hồng trong suốt 25 năm qua, nay được khoác thêm tấm áo mới.

Với chiều dài gần 3.500 mét, cây cầu Thăng Long nối trực tiếp huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Cây cầu là biểu tượng lối liền hai bờ sông Hồng trong suốt 25 năm qua, nay được khoác thêm tấm áo mới.

Chuyên đề