|
Đường nối từ quốc lộ 1B đến khu đô thị mới Việt Hưng khánh thành năm 2016 với tổng mức đầu tư 724 tỷ đồng bằng vốn ngân sách Nhà nước. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2,8 km, rộng 21 m.
Năm 2003, Long Biên được phê duyệt lên thành quận; trong 15 năm qua nhiều dự án giao thông đã được đầu tư trên địa bàn với tổng vốn lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, trong đó tính riêng các dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng là gần 10.000 tỷ đồng.
Dự án hạ tầng lớn nhất quận Long Biên là nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội).
Nút giao được hoàn thiện đồng bộ gồm cầu vượt bằng thép lớn nhất Việt Nam, hầm chui đường sắt...; tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng và khánh thành đầu năm 2016.
Dự án nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ triển khai theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), chủ đầu tư dự án được xây dựng các dự án nhà ở, chung cư, dịch vụ khác tại các ô đất liền kề gần nút giao.
Nút giao Long Biên và cầu vượt thép có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông các tuyến cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô với Quốc lộ 5, đường 5 kéo dài; giảm tải ùn tắc và tai nạn giao thông ở khu vực này.
Tuyến phố nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê tả ngạn sông Hồng, nút giao Cổ Linh (quận Long Biên) được khánh thành đầu tháng 1/2017 sau 3 năm xây dựng.
Dự án này dài hơn 1,5 km có tổng mức đầu tư 985 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng lên tới gần 500 tỷ đồng.
Dự án mở rộng nền đường của quốc lộ 1 (cũ) đoạn qua quận Long Biên có chi phí 269 tỷ đồng xây dựng và giải phóng mặt bằng lên tới gần 1.300 tỷ đồng. Đường rộng 50 m, mỗi bên có 4 làn xe hỗn hợp; vỉa hè rộng 5m.
Ngoài các dự án trên, quận Long Biên cũng vừa đưa vào khai thác tuyến đường 200 tỷ đồng nối từ đê Ngọc Thụy đến đường 40 m thuộc khu đô thị Khai Sơn.