Ảnh Internet |
Lũy kế 10 tháng năm 2017, doanh thu xuất khẩu của Công ty tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 247 triệu USD, trong đó giá bán tăng 2% và sản lượng tăng 6%.
Công ty cho biết trong tháng 8 và 9 vừa qua, doanh số xuất khẩu sụt giảm do các đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ bị chậm trễ dưới tác động của Chương trình thanh tra cá tra của Cục Thanh tra và An toàn thực phẩm Mỹ (FSIS) vừa chính thức có hiệu lực hồi đầu tháng 8. Tuy nhiên, doanh số cuối tháng 9 và trong tháng 10 bắt đầu ổn định trở lại nhờ quá trình kiểm tra trở nên dễ dàng hơn sau khi nhiều đơn hàng sang Mỹ thành công trong việc xin cấp phép của FSIS.
Trong 10 tháng, doanh số từ mảng collagne và gelatin tăng trưởng mạnh 732% và sản phẩm giá trị gia tăng 164% so với cùng kỳ; trong khi đó mặt hàng cá tra chỉ tăng nhẹ ở mức 2% so với cùng kỳ 2016.
Về thị trường xuất khẩu 9 tháng năm 2017, Công ty ghi nhận mức tăng mạnh kỷ lục là Hà Lan, Mexico, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Trung Quốc với mức tăng lần lượt 109%, 69%, 56%, 54% và 39%. Trong đó, Trung Quốc vượt qua Anh để trở thành thị trường lớn thứ 2 sau Mỹ. Ngoài ra, Công ty cũng có thêm 5 khách hàng từ Bangladesh, Séc, Ả Rập Saudi, UAE và Malaysia.