Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S2 ở huyện Hoài Đức

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5770/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S2, tỷ lệ 1/5000, tại một phần lô đất thuộc ô quy hoạch ký hiệu E1, thuộc khu Đồng Gạc, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức.
Phối cảnh tổng thể quy hoạch phân khu đô thị S2
Phối cảnh tổng thể quy hoạch phân khu đô thị S2

Theo đó, tổng diện tích khu đất nghiên cứu phân khu đô thị trên khoảng 6.156m2. Về nguyên tắc điều chỉnh cục bộ một phần ô quy hoạch ký hiệu E1 (tại khu Đồng Gạc, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức), trên cơ sở giữ nguyên bố cục tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch phân khu đô thị S2 đã được phê duyệt.

Phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo của UBND thành phố. Đề xuất giải pháp tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan trên tuyến quốc lộ 32 đảm bảo sự hài hòa, thống nhất trên toàn tuyến và khu vực, phù hợp với yêu cầu phát triển đô thị. Các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc đảm bảo tuân thủ Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, Tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành...

Quyết định nêu rõ, quy hoạch phân khu đô thị S2 tỷ lệ 1/5000 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 405/QĐ-UBND ngày 16/1/2014, lô đất nêu trên thuộc ô quy hoạch ký hiệu E1 có chức năng là đất công trình kỹ thuật đầu mối.

Theo đó, quy hoạch phát triển ciao thông vận tải Thủ đô đã không còn xác định bến xe tại đây. Nay điều chỉnh cục bộ quy hoạch với chức năng và chỉ tiêu như sau: Điều chỉnh từ chức năng đất công trình kỹ thuật đầu mối sang chức năng đất hỗn hợp đa chức năng (ở, dịch vụ thương mại, quảng trường công cộng, hạ tầng kỹ thuật...). Mật độ xây dựng tối đa 48%; tầng cao 25 tầng; dân số tối đa 1.750 người.

Việc bố trí tầng hầm theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội tại Thông báo số 83-TB/TU ngày 24/3/2016, đảm bảo nhu cầu đỗ xe cho bản thân công trình theo Quy chuẩn xây dựng Việt Nam kết hợp bổ sung một phần phục vụ dân cư khu vực theo quy định.

Bố trí đủ diện tích nhà trẻ, cây xanh, phòng sinh hoạt cộng đồng của dự án theo quy định. Khu vực tiếp giáp với QL32 bố trí 641,5m2 đất quảng trường, vịnh đỗ xe và tiện ích công cộng để khớp nối với ga đường sắt tuyến đường sắt đô thị số 3 dự kiến theo quy hoạch.

Các giải pháp về hướng tuyến hạ tầng kỹ thuật kết nối từ khu đất đề xuất điều chỉnh quy hoạch với mạng lưới bên ngoài cụ thể sẽ được xác định trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu trên cơ sở thỏa thuận của các cơ quan quản lý chuyên ngành về nguồn cấp, điểm đấu nối, công suất cấp.

Chuyên đề