Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Phó Giám đốc Khối Nhân sự HDBank (đứng giữa), ông Ngô Hải Hà, Phó Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp HDBank (bên trái) đại diện HDBank nhận giải |
Đối với các tổ chức lớn và có tầm nhìn xa, họ quan tâm đầu tiên đến nguồn lực con người bằng cách xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc nhất cho nhân viên.
Trong một môi trường hạnh phúc, nhân viên sẽ làm việc với tinh thần thoải mái, từ đó họ yên tâm tập trung cao độ cho công việc, cống hiến hết mình cho tổ chức. Khi đó, người lao động sẽ có một sự nghiệp phát triển gắn liền với sự phồn vinh của tổ chức.
Một bằng chứng về Nơi làm việc hạnh phúc và bền vững
HDBank- Ngân hàng duy nhất trên thị trường 7 năm liên tục duy trì sức hút là Nơi làm việc tốt nhất châu Á theo đánh giá của HR Asia từ 2018 đến nay, cũng là một “ngôi sao” hút anh tài trên thị trường tuyển dụng hiện nay.
Ông Phạm Quốc Thanh- Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc HDBank chia sẻ: “Hiện nay, số lượng cán bộ nhân viên của HDBank gần 18.000 người, trong đó, tỷ lệ gắn bó trên 5 năm đạt 40%- một tỷ lệ cao trong toàn ngành. Một khảo sát về mức độ hài lòng của người lao động tại HDBank trên 06 phương diện: môi trường và điều kiện làm việc, lương thưởng và chính sách phúc lợi, đào tạo và phát triển, bản chất công việc, văn hóa doanh nghiệp đạt đến 85.7%- mức độ “tuyệt vời”.
Năm 2024, ngoài giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, HDBank còn được vinh danh là nơi có “Môi trường làm việc bền vững” như một ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của ngân hàng trong việc xây dựng và ngày càng phát triển môi trường làm việc hạnh phúc, là ngôi nhà thứ 2 của HDBankers trên cả nước.
“Hạnh phúc và phải hạnh phúc hơn nữa, hạnh phúc viên mãn”
Tại HDBank, mỗi một nhân viên đều thuộc lòng câu nói: “Chúng ta có thể không phải là những người giỏi nhất, nhưng chúng ta sẽ luôn cố gắng mỗi ngày để trở thành những người tuyệt vời nhất”.
Sức mạnh của tập thể HDBank, với sự nỗ lực cố gắng của tất cả mọi người, từ những việc nhỏ nhất- đã tạo nên hiệu ứng tích cực lan toả toàn hàng, từ đó tạo nên một tinh thần thi đua phấn đấu, tạo động lực cho mỗi cá nhân, góp sức hoàn thành mục tiêu lớn của cả ngân hàng.
Trong đó, chiến lược thực thi ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) mà HDBank đã thực hiện nhiều năm nay và cũng là định hướng trong tương lai, không chỉ bảo vệ môi trường, mà còn cụ thể ở quản trị hoạt động ngân hàng sao cho hiệu quả để tăng trưởng bền vững, và sát sườn hơn là tiếp tục kiến tạo môi trường hạnh phúc cho người lao động.
Kiên định triết lý phát triển bền vững, nhiều năm nay, HDBank luôn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho nhân viên: thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng Bảo hiểm y tế quốc tế; được đào tạo và tái đào tạo.
Để khai thác tiềm năng nhân tài, HDBank đã tổ chức các chương trình thi đua kinh doanh như “Hoa đồng tiền vàng” với các giải thưởng hấp dẫn; chương trình tôn vinh các cán bộ nhân viên xuất sắc, chương trình đào tạo “HDBank Next Leaders” và “m.MBA” nhằm đào tạo các vị trí chủ chốt…
Văn hóa nội bộ với truyền thống nhân văn của người HDBank tiếp tục được đề cao. Các như cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, thi clip “Chuyện nghề chúng mình”, đối thoại “CEO speakout”, Hội thao, Hội diễn Văn nghệ “Sao Mai HDBank”, đặc biệt là những hành trình thiện nguyện trên cả nước… đã trở thành những chương trình mang thương hiệu HDBank, niềm tự hào riêng của HDBanker, qua đó gắn kết mỗi cá nhân với đại gia đình lớn HDBank trong niềm tự hào, tình yêu và sự hài lòng, là sân chơi phát huy sự năng động, sức sáng tạo, kết nối.
“Nhiều năm nay, HDBank được biết đến là ngân hàng hạnh phúc. Nhưng chúng tôi cho rằng hạnh phúc thôi chưa đủ, mà phải hạnh phúc hơn nữa, hạnh phúc viên mãn hơn ngày hôm qua. Được như vậy thì môi trường làm việc ngày càng tiện nghi hơn, môi trường học tập và thăng tiến không giới hạn và chế độ đãi ngộ ngày càng hấp dẫn hơn”, Tổng Giám đốc Phạm Quốc Thanh nhấn mạnh.