![]() |
Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đề xuất phương án xây dựng hầm qua sân bay quốc tế Đà Nẵng |
Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa có báo cáo đề xuất phương án xây dựng công trình hầm vượt sông Hàn và hầm qua sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Theo đó, phương án xây dựng hầm vượt sông Hàn có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 1,67 km, trong đó bao gồm hầm kín vượt sông Hàn 600 m, hầm kín trên bờ 380 m và hầm hở 415 m. Điểm đầu của tuyến hầm vượt sông Hàn kết nối với đường Đống Đa, quận Hải Châu và điểm cuối kết nối với đường Vân Đồn, quận Sơn Trà. Dự kiến, công trình có mức dự toán đầu tư khoảng 6.880 tỷ đồng, bao gồm chi phí xây dựng 3.900 tỷ đồng, chi phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho xây dựng dự án 2.000 tỷ đồng và các chi phí khác.
Đối với dự án tuyến kết nối giao thông theo hướng Đông - Tây qua sân bay Đà Nẵng, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đề xuất tuyến hầm có chiều dài hơn 2,9 km. Tuyến hầm này dự kiến nối từ đường Trường Chinh đến đường Duy Tân và từ đường Trường Chinh đến đường Vành đai phía Tây 2, gồm 2 đoạn hầm hở tổng chiều dài 570 m, 3 đoạn hầm hộp tổng chiều dài 1.450 m và hầm qua đường băng hiện có 900 m. Tuyến đường hầm này được đề xuất 2 phương án, phương án 1 gồm tuyến tàu điện ngầm (MRT) đi chung với đường bộ, dự kiến vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng và phương án 2 gồm tuyến MRT không đi chung với đường bộ, dự kiến nguồn vốn khoảng 7.500 tỷ đồng.
Phương án đề xuất làm hầm qua sông Hàn và hầm qua sân bay quốc tế Đà Nẵng phù hợp với Quyết định 359 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định 1287 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và căn cứ theo dự báo nhu cầu giao thông đến năm 2045 của Thành phố.
Bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu