Đề xuất lấy đất sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Ban Quản lý dự án 85 đề xuất dùng đất sân bay Long Thành làm đất đắp cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đề xuất vừa được Ban Quản lý dự án 85 (Chủ đầu tư Dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV, Chủ đầu tư sân bay Long Thành).

Theo Ban Quản lý dự án 85, hiện sân bay Long Thành đang triển khai thi công san hạ cốt nền, lượng đất đào ra trong quá trình này tương đối lớn. Để tận dụng nguồn đất dư này, Ban Quản lý dự án 85 đề xuất làm vật liệu đất đắp cho Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 85 sẽ tuân thủ các quy định pháp luật, phối hợp chặt chẽ cùng ACV nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vật liệu đất đắp.

Trong quá trình triển khai Dự án thành phần 2 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đơn vị này đã cùng đơn vị tư vấn phối hợp với các sở, ban, ngành của địa phương tiến hành khảo sát, nghiên cứu các mỏ vật liệu đất đắp sử dụng cho Dự án.

Kết quả cho thấy, trên địa bàn Đồng Nai chỉ có 2 mỏ đất đắp thương mại đang khai thác là mỏ Tân Cảng 7 và mỏ Núi Nứa với tổng trữ lượng còn lại khoảng 1,7 triệu m3, có thể sử dụng được cho Dự án. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng đất đắp của Dự án là 2,5 triệu m3.

Toàn tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km, quy mô 4 - 6 làn xe, tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng. Công trình được chia làm 3 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 và 2 dài 34,2 km, thực hiện tại Đồng Nai, với nhu cầu đất đắp khoảng 5,7 triệu m3.

Ngày 18/6 vừa qua, 3 dự án thành phần cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã đồng loạt khởi công. Theo kế hoạch, năm 2025 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cơ bản hoàn thành, năm 2026 đưa vào khai thác.

Chuyên đề