Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet |
Theo Sở GTVT, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 55 km đã khai thác từ năm 2016 với quy mô 4 làn xe. Tháng 6/2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
VEC kiến nghị giao UBND TP.HCM đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú tới đường Vành đai 2 để đồng bộ với dự án xây dựng nút giao An Phú.
Đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 có chiều dài 3,7 km. Để đồng bộ với nút giao An Phú đã khởi công cuối năm 2022, công trình dự kiến khởi công quý II/2025, hoàn thành năm 2027 với vận tốc thiết kế 80 km/h, bề rộng 36 m, 8 làn xe, tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.123 tỷ đồng.
Về phương thức đầu tư, đường dẫn cao tốc đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP.HCM, Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất theo đề xuất của VEC kiến nghị giao UBND TP.HCM thực hiện.
Vì vậy, theo Sở GTVT, việc sử dụng ngân sách Thành phố để triển khai Dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là phù hợp.