#cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng vào tháng 6/2026. Ảnh: Như Nguyệt

Nhiều gói thầu xây cao tốc tại An Giang vượt tiến độ

(BĐT) - Tới đầu tháng 4/2025, 4 gói thầu xây lắp của Dự án thành phần (DATP) 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng do tỉnh An Giang làm cơ quan chủ quản đều vượt tiến độ so với kế hoạch. Dù vậy, các nhà thầu tham gia xây dựng tuyến cao tốc trục ngang miền Tây Nam Bộ này vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ.
Tổng nhu cầu cát tại Dự án thành phần 3 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng khoảng 15.000 m3/ngày. Ảnh: Song Lê

Dự án thành phần 3 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: Thiếu cát, đề xuất phương án điều phối

(BĐT) - Một gói thầu xây lắp của Dự án thành phần (DATP) 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đoạn qua tỉnh Hậu Giang đang chậm tiến độ khoảng 15% so với kế hoạch. Để hoàn thành đồng bộ Dự án, tỉnh Hậu Giang đề nghị tăng 50% công suất mỏ cát đã cấp cho DATP 3, đồng thời rà soát các mỏ cát cấp cho cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau, xem xét điều chuyển nếu còn trữ lượng.
Sóc Trăng đã hoàn thành giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 được bố trí cho Dự án thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Ảnh: Như Nguyệt

Sóc Trăng bứt tốc giải ngân dự án trọng điểm

(BĐT) - Với nỗ lực lớn, tỉnh Sóc Trăng đã đến vạch đích giải ngân lượng vốn đầu tư công hơn 2.748 tỷ đồng kế hoạch năm 2024 bố trí cho 2 dự án giao thông trọng điểm là cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và đường trục phát triển kinh tế Đông Tây với tỷ lệ giải ngân lần lượt là 100% và 97%.
Dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hiện giải ngân được 1.368 tỷ đồng, đạt 58,9% kế hoạch năm 2024. Ảnh: Ngọc Tuấn

Dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: Hiện hữu nguy cơ chậm tiến độ

(BĐT) - Chia sẻ với Báo Đấu thầu, ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, để giải bài toán nguồn cung cát cho Dự án thành phần (DATP) 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, địa phương đang kiến nghị Thủ tướng xem xét, cho phép sử dụng rộng rãi cát biển đối với các đoạn DATP 4 nhiễm mặn không phải thí điểm mở rộng và sử dụng cát biển qua rửa mặn đối với các vùng khác.
Dự án Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM dài hơn 47 km, đi qua địa bàn TP.Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi. Ảnh: Lê Tiên

Nỗ lực hoàn thiện huyết mạch giao thông phía Nam

(BĐT) - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, diện mạo hạ tầng giao thông phương Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục “thay da đổi thịt”, kết nối liên thông, tạo động lực cho các địa phương phía Nam bứt tốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Đến nay, tổng giá trị thực hiện của Dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đạt 304,4 tỷ đồng

Sóc Trăng căng mình làm cao tốc

(BĐT) - Xác định tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có ý nghĩa rất quan trọng với vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đồng thời tạo xung lực mới để địa phương vươn tới thịnh vượng, nên khi được giao nhiệm vụ làm cơ quan chủ quản Dự án thành phần (DATP) 4, tỉnh Sóc Trăng nỗ lực vượt nhiều thách thức triển khai xây dựng tuyến cao tốc động lực này.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác bộ, ngành khảo sát tiến độ Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Vành đai 3 TP.HCM đầu năm 2024. Ảnh: NC st

Tinh thần “không bàn lùi, chỉ bàn làm” và kỳ tích trên các công trình

(BĐT) - Kết quả thực hiện mục tiêu “đột phá về hạ tầng” những năm gần đây là một dấu ấn đậm nét, hình thành từ nỗ lực vượt khó, quyết tâm cao độ theo tinh thần chỉ đạo “không bàn lùi, chỉ bàn làm” của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Kết quả này đang góp phần phát huy hiệu quả đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Đoạn giao giữa cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau với cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Ảnh: Lê Tiên

Kết nối không gian kinh tế Đông - Tây “dọc ngang thông suốt”

(BĐT) - Không thể phủ nhận yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam là sự liên thông giữa các không gian kinh tế Đông - Tây. Thời gian qua, đảm đương trọng trách kết nối giữa các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên chủ yếu là hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ mà chủ đạo là các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã quá tải.
Bản tin thời sự sáng 11/6

Bản tin thời sự sáng 11/6

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là tháo dỡ tòa nhà ở sân golf đồi Cù Đà Lạt; chốt thời gian di dời toàn bộ nhà máy ra khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1; người Việt chi hàng chục tỷ mỗi tháng mua iPhone qua livestream TikTok; Hậu Giang chưa có nguồn cung 3,4 triệu m3 cát cho cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng…
Tới giữa tháng 4/2024, giá trị giải ngân Dự án thành phần 4 thuộc cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đạt khoảng 2,23% kế hoạch. Ảnh: Lê Tiên

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: Thiếu cát, nhà thầu không thể tăng tiến độ

(BĐT) - Khối lượng đã thi công của các nhà thầu đảm nhiệm 4 gói thầu xây lắp của Dự án thành phần (DATP) 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đạt rất thấp. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là thiếu cát đắp nền và vướng mặt bằng.
Cần gỡ nhanh vướng mắc giá cát xây cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Cần gỡ nhanh vướng mắc giá cát xây cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

(BĐT) - Trong quá trình triển khai Dự án thành phần (DATP) 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, tỉnh Sóc Trăng gặp một số vướng mắc cần được tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đối với vấn đề cát đắp nền, không chỉ khan hiếm về nguồn cung, tỉnh Sóc Trăng còn gặp vướng mắc trong xác định giá cát đắp nền tại mỏ trong trường hợp giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù.
Dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng mức đầu tư 11.961 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

DATP 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: Thiếu cát đắp nền, nhà thầu chưa thể bứt tốc

(BĐT) - Những vướng mắc tồn tại đã lâu nhưng chưa được tháo gỡ khiến công tác thi công của các nhà thầu tại Dự án thành phần (DATP) 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 chưa thể bứt tốc, khiến áp lực về tiến độ Dự án ngày càng lớn.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tập đoàn Định An được chỉ định 3 gói thầu cao tốc nghìn tỷ qua Cần Thơ

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ vừa công bố kết quả chỉ định thầu các gói thầu xây lắp thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ. Công ty TNHH Tập đoàn Định An có tên trong 3 liên danh được chỉ định 3 gói thầu xây lắp với tổng giá trúng thầu hơn 4.460 tỷ đồng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Liên danh 3 nhà thầu được chỉ định gói thầu cao tốc qua Cần Thơ 1.987 tỷ đồng

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ vừa thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu số 12 Thi công xây dựng XL2 đoạn từ Km66+800 đến Km77+500 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn thành phố Cần Thơ.
Thi công Dự án thành phần 1 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng trên địa bàn tỉnh An Giang. Ảnh: Ngọc Tuấn

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: Thiếu cát vẫn giải ngân vượt tiến độ

(BĐT) - Năm 2023, tổng số vốn bố trí cho Dự án thành phần (DATP) 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là hơn 2.135 tỷ đồng. Đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (Chủ đầu tư) đã giải ngân 100% kế hoạch vốn và được tỉnh An Giang tạm ứng vốn ngân sách 491 tỷ đồng để đảm bảo thanh toán khối lượng hoàn thành cho nhà thầu đến hết năm 2023.
Công trường Gói thầu số 1 thuộc Dự án thành phần 3 tại nút giao tuyến cao tốc này với Quốc lộ 61C (xã Tân Thuận, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Ảnh: Ngọc Tuấn

Xây lắp cao tốc miền Tây: Những gói thầu “nằm lỳ” vì thiếu cát

(BĐT) - Nhiều nhà thầu xây lắp cao tốc tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long rất sốt ruột về tiến độ thi công khi nhiều hạng mục phải chờ cát đắp nên. Trước sự sốt ruột của nhà thầu, các địa phương, chủ đầu tư đang nỗ lực tháo gỡ điểm nghẽn về vật liệu đắp nền, tạo điều kiện để nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và bảo đảm mốc hoàn thành đồng bộ các dự án cao tốc.