(BĐT) - Trong quá trình triển khai Dự án thành phần (DATP) 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, tỉnh Sóc Trăng gặp một số vướng mắc cần được tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đối với vấn đề cát đắp nền, không chỉ khan hiếm về nguồn cung, tỉnh Sóc Trăng còn gặp vướng mắc trong xác định giá cát đắp nền tại mỏ trong trường hợp giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù.
(BĐT) - Những vướng mắc tồn tại đã lâu nhưng chưa được tháo gỡ khiến công tác thi công của các nhà thầu tại Dự án thành phần (DATP) 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 chưa thể bứt tốc, khiến áp lực về tiến độ Dự án ngày càng lớn.
(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ vừa công bố kết quả chỉ định thầu các gói thầu xây lắp thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ. Công ty TNHH Tập đoàn Định An có tên trong 3 liên danh được chỉ định 3 gói thầu xây lắp với tổng giá trúng thầu hơn 4.460 tỷ đồng.
(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ vừa thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu số 12 Thi công xây dựng XL2 đoạn từ Km66+800 đến Km77+500 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn thành phố Cần Thơ.
(BĐT) - Năm 2023, tổng số vốn bố trí cho Dự án thành phần (DATP) 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là hơn 2.135 tỷ đồng. Đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (Chủ đầu tư) đã giải ngân 100% kế hoạch vốn và được tỉnh An Giang tạm ứng vốn ngân sách 491 tỷ đồng để đảm bảo thanh toán khối lượng hoàn thành cho nhà thầu đến hết năm 2023.
(BĐT) - Nhiều nhà thầu xây lắp cao tốc tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long rất sốt ruột về tiến độ thi công khi nhiều hạng mục phải chờ cát đắp nên. Trước sự sốt ruột của nhà thầu, các địa phương, chủ đầu tư đang nỗ lực tháo gỡ điểm nghẽn về vật liệu đắp nền, tạo điều kiện để nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và bảo đảm mốc hoàn thành đồng bộ các dự án cao tốc.
(BĐT) - Hiện nhiều nhà thầu xây lắp cao tốc phía Nam vẫn chưa nhận được mỏ vật liệu theo cơ chế đặc thù để có nguồn cát thi công cao tốc. Trong khi đó, yêu cầu tiến độ xây dựng các cao tốc rất gấp rút và thời hạn áp dụng cơ chế đặc thù theo nghị quyết của Quốc hội chỉ còn khoảng hơn 3 tháng. Một số hạng mục xây dựng cần cát san lấp đã không thể triển khai hoặc đình trệ.
(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 44 Thi công xây lắp công trình đoạn từ Km31+280 đến Km43+500 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) của Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.
1. Tên dự án: Khu tái định cư Cây Dương phục vụ Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, được duyệt theo Quyết định số 1146/QĐ-UBND, ngày 07 tháng 7 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang.
1. Tên dự án: Khu tái định cư Bảy Ngàn phục vụ Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, được duyệt theo Quyết định số 1148/QĐ-UBND, ngày 07 tháng 7 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang.
(BĐT) - Dù đã khởi công hơn 1 tháng, nhiều nhà thầu thi công cao tốc ở khu vực phía Nam chưa thể tiếp cận được mỏ khoáng sản theo cơ chế đặc thù. Có mặt bằng, có vốn, có nhân công nhưng nhiều gói thầu xây lắp chưa thể thi công rầm rộ, tăng tốc giải ngân bởi thiếu nguồn vật liệu đắp nền. Hoàn tất thủ tục cấp mỏ cho nhà thầu ngày càng là vấn đề bức bách, bởi ngoài yêu cầu tiến độ thực hiện các cao tốc gấp rút, thời hạn Quốc hội cho phép áp dụng các cơ chế đặc thù (năm 2022-2023) cũng đang dần cạn.
(BĐT) - “Với vị trí là “cửa ngõ” cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, trong thời gian qua, Hậu Giang đã dày công chuẩn bị để Dự án khởi công đúng kế hoạch. Cao tốc là vận hội để Hậu Giang tận dụng mọi lợi thế, tiềm năng nhằm chuyển mình, nâng tầm sự phát triển”, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh chia sẻ.
(BĐT) - Theo đánh giá của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, công tác chuẩn bị, giải phóng mặt bằng, tái định cư, ổn định cuộc sống của người dân liên quan đến dự án cao tốc của tỉnh Hậu Giang thời gian qua được triển khai rất quyết liệt, với nhiều thành quả đáng ghi nhận. Đây là cơ sở để Hậu Giang tự tin có thể triển khai Dự án thành phần 3 thuộc cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 bảo đảm tiến độ và chất lượng.
(BĐT) - Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dự kiến hoàn thành năm 2027 cùng 2 trục dọc cao tốc Bắc - Nam phía Đông và phía Tây đưa vào khai thác toàn tuyến vào năm 2025 được kỳ vọng là bàn đạp để vùng Đồng bằng sông Cửu Long tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
(BĐT) - Chia sẻ với phóng viên Báo Đấu thầu, cán bộ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ cho biết, Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài 37,4 km với tổng mức đầu tư 9.845 tỷ đồng, đi qua địa phận 3 huyện Vĩnh Thạnh, Thới Lai, Cờ Đỏ của TP. Cần Thơ với tổng số gần 1.100 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng.
(BĐT) - Môi trường đầu tư cải thiện qua từng ngày, sở hữu nhiều tiềm năng khác biệt, nhiều hạ tầng giao thông có tính chiến lược đang và chuẩn bị được xây dựng, tỉnh Sóc Trăng đang dần trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư, hứa hẹn trở thành điểm đến với nhiều cơ hội kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp.
(BĐT) - Việc khởi công tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được Sóc Trăng đón nhận như một dấu mốc trọng đại, mở ra cơ hội “vàng” để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển đột phá, nâng cao sinh kế người dân xứ Nguyệt Giang, để miền đất Nam sông Hậu vươn tới thịnh vượng. Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có những chia sẻ với Báo Đấu thầu nhân sự kiện này.
(BĐT) - Ngày 17/6, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 chính thức được khởi công. Đây là dự án đầu tiên hình thành “trục cao tốc Đông - Tây”, tạo thế liên kết tuần hoàn không gian Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, tuyến cao tốc giúp An Giang gỡ được thế nằm sâu trong nội Vùng, tạo động lực phát triển toàn diện, đặc biệt là thu hút đầu tư. Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang có nhiều chia sẻ với Báo Đấu thầu nhân sự kiện này.
(BĐT) - Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được khởi công mang theo kỳ vọng mở ra một giai đoạn bứt phá mạnh mẽ cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh An Giang nói riêng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hàng loạt dự án giao thông quy mô lớn cùng triển khai, An Giang phải nỗ lực rất lớn để giải bài toán vật liệu đắp nền, đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng của địa phương cũng như toàn vùng.
(BĐT) - Theo kế hoạch, Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188,2km, kết nối từ cửa khẩu Tịnh Biên tỉnh An Giang đến cảng Trần Đề tỉnh Sóc Trăng có tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng sẽ khởi công ngày 17/6/2023.