(BĐT) - Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có 11 gói thầu xây lắp thì 5 gói thầu có khiếu nại về các chi phí phát sinh do phải dừng chờ, chấm dứt hợp đồng giữa chừng với tổng số tiền 1.656 tỷ đồng. Trong đó, 2 nhà thầu đã khởi kiện Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ra Trung tâm Trọng tài quốc tế đòi bồi thường thiệt hại.
(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là thêm phương án giữ lại 50% mức hưởng khi rút bảo hiểm xã hội một lần; FLC sẽ bán cổ phần tại Bamboo Airways; ô tô phổ thông nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam; phấn đấu sớm hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành; Hải Phòng tìm cách xử lý núi chất thải 4,4 triệu tấn…
(BĐT) - Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng, khởi công vào tháng 10/2014 nhưng trong quá trình thực hiện, do một số thay đổi về cơ chế chính sách dẫn đến Dự án không được bố trí vốn, dừng thi công từ giữa năm 2019. Thời gian dừng thi công kéo dài khiến hàng loạt gói thầu mắc kẹt, chậm tiến độ, một số nhà thầu đề nghị chấm dứt hợp đồng.
(BĐT) - Tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt 6 đề án khai thác quỹ đất vùng phụ cận các dự án giao thông để tạo vốn phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Dự kiến tổng diện tích các khu đất là 1.557,8 ha, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 8.300 tỷ đồng, sau khi đấu giá quyền sử dụng đất sẽ thu về hơn 42.561 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(BĐT) - Trong tháng 12/2022, Gói thầu A1-1 Thi công phần còn lại của Gói thầu A1 (giá gói thầu là 410 tỷ đồng) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ được tổ chức đấu thầu rộng rãi qua mạng, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ.
(BĐT) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu bổ sung các phần còn lại của Gói thầu A6 thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng.
(BĐT) - Khởi công từ tháng 10/2014 với kế hoạch hoàn thành vào năm 2017, nhưng Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành vẫn đang gặp vô vàn khó khăn, từ vốn đến mặt bằng, rắc rối pháp lý khi xảy ra tranh chấp, đền bù hợp đồng với hàng loạt nhà thầu do chậm triển khai.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) tan hoang sau cơn lũ dữ; giá xăng ngày 3/10 có thể giảm mạnh; Hà Nội bỏ yêu cầu căn cước, hộ khẩu trong các thủ tục hành chính; phấn đấu hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành năm 2024…
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là triển lãm 200 tài liệu về Quốc kỳ, Quốc ca, Quốc huy; rà soát quốc tịch cổ đông hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn; yêu cầu VEC trình phương án vốn cho cao tốc Bến Lức - Long Thành…
(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là hơn 15 triệu người bị sai thông tin tiêm vaccine Covid-19 trên hệ thống; Lai Châu xin xây dựng sân bay theo phương thức PPP; tái khởi động cao tốc Bến Lức - Long Thành vào quý III/2022; cựu Phó Chủ tịch huyện Đắk G’long biến đất rừng thành của riêng…
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là cầu kính Bạch Long được công nhận kỷ lục Guinness; đề xuất lập trung tâm mua sắm trang thiết bị y tế cho TP.HCM; đề xuất gần 5.000 tỷ đồng kéo điện lưới ra Côn Đảo; nộp vào ngân sách 15 tỷ đồng do người đấu giá đất bỏ cọc; mặt cầu Long Biên bị thủng…
(BĐT) - Năm 2022 là năm bản lề để TP.HCM chuyển trọng tâm từ phòng chống dịch sang phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, kiến tạo nền tảng bứt phá. Để đạt mục tiêu đã đề ra, nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông vận tải được TP.HCM đặc biệt quan tâm. Với nhu cầu đầu tư lớn trong bối cảnh ngân sách eo hẹp, TP.HCM cần có những chính sách đột phá, đặc thù để đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm.
(BĐT) - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (CMSC) đã có văn bản đồng ý với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc tạm sử dụng nguồn thu phí, các khoản tiền chưa đến hạn trả nợ để tháo gỡ vướng mắc về nguồn vốn cho Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
(BĐT) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư triển khai Dự án Tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (đoạn từ nút giao với tuyến đường 319 đến nút giao với tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành), huyện Nhơn Trạch. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 355,998 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Tỉnh. Quy mô đầu tư Dự án gồm đường chính đô thị cấp I.
(BĐT) - Được ký hợp đồng từ tháng 6/2015, 2 gói thầu (J1, J3) của Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (hợp phần JICA tài trợ) đã nhiều lần trễ hẹn về đích. Đến nay, mặc dù tiến độ thực hiện 2 gói thầu này đã đạt trên 80%, nhưng nhà thầu Nhật Bản liên tục đòi chấm dứt và thanh lý hợp đồng do “tắc” giải ngân vốn.
(BĐT) - Hồ sơ mời thầu (HSMT) Dự án Xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (từ nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành đến cảng Phước An) theo phương thức PPP, hợp đồng BOT sẽ bắt đầu được phát hành từ ngày 9/9 đến 10/11/2020, tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai.
(BĐT) - Để giải quyết tình trạng đình trệ thi công ở Dự án Cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP.HCM - Đồng Nai), Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa kiến nghị Thủ tướng tháo gỡ 8 khó khăn, vướng mắc ở dự án này.
(BĐT) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa bị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê bình vì việc kiểm soát tiến độ tổng thể xây dựng Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành chưa tốt, chưa có giải pháp đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà thầu các gói thầu A5, A6 và A7 đảm bảo yêu cầu hoàn thành Dự án đồng bộ; công tác giải phóng mặt bằng của tuyến cao tốc này còn nhiều tồn tại.