Hà Nội dự kiến thông 1,3 km đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài vào năm 2021
Quận Đống Đa dự kiến vào cuối năm 2021 sẽ hoàn thành tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (1,3 km), có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng.
Quận Đống Đa dự kiến hoàn thành tuyến đường vào cuối năm 2021 (đoạn đường được gạch đỏ) |
Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Hà cho biết, Dự án đầu tư xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trên địa bàn phường Láng Thượng (quận Đống Đa) được triển khai nhằm kết nối hệ thống các tuyến đường giao thông chính trong khu vực, giảm tải cho các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, đường Láng (thuộc Vành đai II) và đường Đê La Thành (thuộc Vành đai I, đoạn Voi Phục - Giảng Võ)...
Ông Hà cho biết, quyết định đầu tư đã được phê duyệt, tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có chiều dài khoảng 1,3km, mặt cắt ngang 28,3 - 30 m, điểm đầu tuyến tại vị trí nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng và đường Nguyễn Chí Thanh, điểm cuối tuyến tại vị trí nút giao Voi Phục. Công trình được khởi công ngày 8/3/2019 với thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018 - 2022.
Theo ông Hà, nếu giải phóng mặt bằng xong trong quý II/2021, thì đơn vị thi công sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến đường vào cuối năm 2021.
Đường sắt tăng chuyến dịp Tết Dương lịch
Nhiều chuyến tàu đến các điểm du lịch như Sa Pa, Nha Trang, Phan Thiết được tăng cường vào dịp Tết Dương lịch.
Hành khách đi tàu SE3 |
Ngày 23/11, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết sẽ tăng chạy tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai. Theo đó, tàu SP3 chạy ngày 24/12 và từ 31/12/2020 đến 2/1/2021. Ngoài ra, tàu SP1 được tăng cường ngày 31/12.
Hiện nay, nhu cầu đi lại trên tuyến Hà Nội - Lào Cai giảm mạnh do ảnh hưởng dịch Covid-19, nên ngành đường sắt mới chỉ tổ chức chạy tàu tuyến này vào cuối tuần, chưa tổ chức chạy hàng ngày. Hành khách khi mua vé tàu có thể mua luôn vé xe bus Lào Cai - Sa Pa và ngược lại.
Phía nam, trong dịp Tết Dương lịch, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức một đôi tàu tuyến TP.HCM - Nha Trang trong các ngày 30/12/2020 đến 4/1/2021.
Tuyến TP.HCM - Phan Thiết cũng có một đôi tàu khởi hành trong các ngày 31/12/2020 đến 4/1/2021. Hiện ngành đường sắt chỉ khai thác các đôi tàu khách này vào dịp cuối tuần.
Phi công cho máy bay chạy loạn sân đỗ vì nhầm huấn lệnh
Sau khi chuyến bay 8K524 hạ cánh xuống Nội Bài, kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh cho máy bay lăn từ đường băng 11L/29R đến đường lăn S2 - S2A, nhưng phi công lại cho tay lăn đến đường lăn S1.
Việc nhầm huấn lệnh xảy ra sau khi phi công điều khiển chuyến bay 8K524 từ Bangkok hạ cánh xuống Nội Bài. Ảnh minh họa |
Sự việc xảy với chuyến bay của hãng hàng không vận chuyển hàng hóa K-Mile của Thái Lan mới đây, cơ trưởng đã không tuân theo huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu sau khi hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội.
Theo đó, khi điều khiển chuyến bay 8K524 từ Bangkok hạ cánh xuống Nội Bài an toàn, kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh cho tàu bay lăn theo lộ trình từ đường băng 11L/29R đến đường lăn S2 - S2A, tổ bay lại cho tay lăn đến đường lăn S1.
Máy bay lăn đến nút giao giữa S1 và S4 thì tổ lái đã phải dừng chờ khoảng 4 phút. Sau đó, tổ lái tiếp tục cho máy bay lăn về S2A. Tuy nhiên, khi đến nút giao với đường lăn S1B, máy bay đã không rẽ vào mà lại lăn về vị trí trước sân đỗ ở khu vực kỹ thuật máy bay.
Trước tình hình đó, Đài kiểm soát không lưu đã buộc phải yêu cầu xe kéo đẩy của Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội phối hợp với tổ bay để thực hiện kéo máy bay về vị trí định trước an toàn.
Liên quan đến sự việc trên, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ việc, hệ thống đèn, sơn kẻ tín hiệu khu bay hoạt động tốt, có đầy đủ biển báo chỉ dẫn.
Nhà chức trách hàng không cũng có thể ra quyết định xử phạt khoảng 7,5 triệu đồng do lỗi điều khiển tàu bay trên đường lăn, sân đỗ không tuân theo hướng dẫn của hệ thống dẫn đỗ tàu bay, làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không mà chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không.
Xây cầu vượt 200 tỷ đồng “xóa sổ” ẩn họa giao thông trên đập tràn Quan Sơn
Cầu vượt Quan Sơn sẽ được xây dựng bên trên đập tràn Quan Sơn. Cầu có chiều dài 350m, rộng 21m, kinh phí xây dựng hơn 200 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào đầu năm 2021.
Cầu vượt Quan Sơn sẽ kết nối với đường 424 và đường Đỗ Xá - Quan Sơn tạo thành tuyến giao thông huyết mạch của huyện Mỹ Đức. |
Cầu vượt Quan Sơn (xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) có chiều dài 350m không kể đường dẫn, chiều rộng 21m, đủ tiêu chuẩn cho 4 làn xe lưu thông. Thời gian thi công cầu ước chừng khoảng 2,5 năm. Sau khi cầu vượt được hoàn thành thì đập tràn Quan Sơn vẫn được giữ nguyên hiện trạng.
Dự kiến công trình sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2021, kinh phí xây dựng do Thành phố hỗ trợ khoảng hơn 200 tỷ đồng.
Cầu vượt Quan Sơn được hoàn thành sẽ giải quyết được điểm nóng về giao thông trên đoạn đường này. Cầu vượt Quan Sơn sẽ kết nối với đường 424 và đường Đỗ Xá - Quan Sơn tạo thành tuyến giao thông huyết mạch của huyện Mỹ Đức.
Quảng Trị: Kỷ luật Phó chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly
Ông Hoàng Viết Cương, Phó chủ tịch Phường 5 (TP. Đông Hà) bị cắt chức đảng ủy viên do vi phạm quy định trong khu cách ly Covid-19.
Trung tâm y tế TP. Đông Hà, nơi "bệnh nhân 904" và chồng cùng cách ly phòng, chống dịch Covid-19 |
Ngày 23/11, Thành ủy Đông Hà cho biết, kỷ luật ông Cương vì ông này tổ chức sinh nhật cùng vợ, là bệnh nhân Covid-19, khi hai người bị cách ly tại cơ sở y tế.
Sau kỷ luật Đảng, Phòng Nội vụ TP. Đông Hà đang tham mưu lãnh đạo Thành phố cách thức xử lý ông Cương về mặt chính quyền. Nhà chức trách xác định gia đình "bệnh nhân 904" không thực hiện đúng các biện pháp giãn cách theo quy định, làm ảnh hưởng xấu đến dư luận cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó tối 15/8, tại khu cách ly phòng chống Covid-19 ở Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, ông Cương - lúc này là F1 - tổ chức sinh nhật của mình với sự tham gia của vợ là "bệnh nhân 904". Một ngày sau, ông Cương mang đồ ăn tới cho vợ. Hai vợ chồng này cùng cách ly ở một địa điểm, nhưng khác phòng.
Từ 5/12, ngân hàng phải cung cấp thông tin tài khoản khách hàng cho cơ quan thuế
Từ ngày 5/12, ngân hàng thương mại có trách nhiệm cung cấp các thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế mở tại ngân hàng cho cơ quan quản lý thuế.
Từ 5/12, ngân hàng phải cung cấp thông tin tài khoản khách hàng định kì cho cơ quan thuế. Ảnh minh họa |
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 30 Nghị định 126/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 5/12/2020 do Chính phủ ban hành về việc quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế, ngân hàng thương mại có trách nhiệm cung cấp các thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế mở tại ngân hàng cho cơ quan quản lý thuế.
Cụ thể, ngân hàng thương mại có trách nhiệm cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch theo đề nghị của Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế. Việc cung cấp này phục vụ cho mục đích thanh tra, kiểm tra xác định nghĩa vụ thuế phải nộp và thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế theo quy định của pháp luật về thuế.
Cùng với đó, cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm bảo mật thông tin và hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự an toàn của thông tin.
Ngoài ra, ngân hàng thương mại cần cung cấp thông tin tài khoản thanh toán của từng người nộp thuế bao gồm: tên chủ tài khoản, số hiệu tài khoản theo mã số thuế đã được cơ quan quản lý thuế cấp, ngày mở tài khoản, ngày đóng tài khoản theo đề nghị của cơ quan quản lý thuế.
Hà Nội: Tuyến phố hơn 400 mét thi công gần 2 năm chưa xong
Dự án Cải tạo, mở rộng phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân) dự kiến hoàn thành cuối năm 2019 nhưng đến nay vẫn ngổn ngang gạch đá.
Vật liệu xây dựng ngổn ngang trên tuyến phố Vũ Trọng Phụng |
Vật liệu xây dựng, máy móc thi công tập kết ngổn ngang trên vỉa hè, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mỗi khi có ôtô hoặc xe bus đi qua, bụi từ mặt đường bay lên mù mịt.
Ngoài ra, do giải phóng mặt bằng chưa xong nên hàng chục cột điện vẫn nằm giữa đường, dây điện treo chằng chịt trên đầu người qua lại.
Hơn một tháng qua, vừa hè đường Vũ Trọng Phụng bị đào xới để nhà thầu đặt đường ống. Nhiều hộ dân ở mặt đường phải làm cầu gỗ bắc qua vỉa hè ngổn ngang để đi lại.
Theo ông Nguyễn Hoàng Đại - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân, dự án này vừa giải phóng mặt bằng vừa thi công xây dựng và việc giải phóng mặt bằng gặp vướng mắc ngay từ đầu, ảnh hưởng đến tiến độ theo kế hoạch. Đến nay, trong phạm vi thu hồi đất của Dự án vẫn còn 3 hộ gia đình chưa di dời.
Dự án Cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng dài 434 m, tổng mức đầu tư hơn 360 tỷ đồng.