5 dự án giao thông nghìn tỷ ở Hải Phòng hoàn thành năm 2021

Cặp cầu Quang Thanh - Dinh, đường Hồ Sen - Cầu Rào, đường nối nút giao Nam cầu Bính đến Tôn Đức Thắng và đường xuyên đảo Cát Bà là những dự án hoàn thành năm 2021 của Hải Phòng.
Cầu Quang Thanh (vượt sông Văn Úc, nối huyện An Lão, TP Hải Phòng, với huyện Thanh Hà, Hải Dương) khởi công xây dựng vào ngày 16/5/2020 và được khánh thành vào ngày 17/7/2021. Dự án có mức đầu tư 398,6 tỷ đồng (trong đó Hải Phòng chi 396 tỷ, Hải Dương chi 2,6 tỷ).

Cầu Quang Thanh (vượt sông Văn Úc, nối huyện An Lão, TP Hải Phòng, với huyện Thanh Hà, Hải Dương) khởi công xây dựng vào ngày 16/5/2020 và được khánh thành vào ngày 17/7/2021. Dự án có mức đầu tư 398,6 tỷ đồng (trong đó Hải Phòng chi 396 tỷ, Hải Dương chi 2,6 tỷ).

Theo ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, cầu Quang Thanh giúp rút ngắn khoảng cách về vận tải, tăng cường giao lưu hàng hóa. Đây còn là điều kiện, cơ sở thuận lợi thể phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng.

Theo ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, cầu Quang Thanh giúp rút ngắn khoảng cách về vận tải, tăng cường giao lưu hàng hóa. Đây còn là điều kiện, cơ sở thuận lợi thể phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng.

Khởi công và khánh thành đều cùng ngày với cầu Quang Thanh, cầu Dinh vượt sông Kinh Thầy (nối huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, Hải Dương) có tổng mức đầu tư 269,4 tỷ đồng, trong đó Hải Phòng chi 256,5 tỷ, Hải Dương chi 12,9 tỷ.

Khởi công và khánh thành đều cùng ngày với cầu Quang Thanh, cầu Dinh vượt sông Kinh Thầy (nối huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, Hải Dương) có tổng mức đầu tư 269,4 tỷ đồng, trong đó Hải Phòng chi 256,5 tỷ, Hải Dương chi 12,9 tỷ.

Theo Phó chủ tịch UBND Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Dinh thay thế phà Dinh góp phần tăng cường năng lực giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Công trình cũng đem lại sự phát triển về du lịch, dịch vụ và đảm bảo an ninh quốc phòng cho cả hai địa phương Hải Phòng và Hải Dương.

Theo Phó chủ tịch UBND Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Dinh thay thế phà Dinh góp phần tăng cường năng lực giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Công trình cũng đem lại sự phát triển về du lịch, dịch vụ và đảm bảo an ninh quốc phòng cho cả hai địa phương Hải Phòng và Hải Dương.

Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, được triển khai từ tháng 5/2018 với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Tuyến đường này hoàn thành vào tháng 6/2021 giúp kết nối khu vực phía nam, là cửa ngõ chính của thành phố, thông thương đi các tỉnh theo trục cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc ven biển.

Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, được triển khai từ tháng 5/2018 với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Tuyến đường này hoàn thành vào tháng 6/2021 giúp kết nối khu vực phía nam, là cửa ngõ chính của thành phố, thông thương đi các tỉnh theo trục cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc ven biển.

Tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước là một trong những dự án trọng điểm của Hải Phòng, triển khai từ tháng 5/2020 với tổng mức đầu tư 770 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước là một trong những dự án trọng điểm của Hải Phòng, triển khai từ tháng 5/2020 với tổng mức đầu tư 770 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Dự án được UBND TP Hải Phòng phê duyệt với quy mô đầu tư dài 1,17 km, nền đường rộng 50,5 m, trong đó mặt đường rộng 32,5 m, hè rộng 15 m, dải phân cách rộng 3 m. Tuyến đường giúp Hải Phòng hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị theo trục bắc - nam, liên kết trục đường vành đai 2 với khu trung tâm thành phố.

Dự án được UBND TP Hải Phòng phê duyệt với quy mô đầu tư dài 1,17 km, nền đường rộng 50,5 m, trong đó mặt đường rộng 32,5 m, hè rộng 15 m, dải phân cách rộng 3 m. Tuyến đường giúp Hải Phòng hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị theo trục bắc - nam, liên kết trục đường vành đai 2 với khu trung tâm thành phố.

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường 356 ra đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) được phê duyệt năm 2007. Sau 14 năm dở dang vì vướng giải phóng mặt bằng, tuyến đường uốn lượn theo chân núi này đã cơ bản hoàn thành.

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường 356 ra đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) được phê duyệt năm 2007. Sau 14 năm dở dang vì vướng giải phóng mặt bằng, tuyến đường uốn lượn theo chân núi này đã cơ bản hoàn thành.

Dự án đường xuyên đảo Cát Bà có tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng. Hải Phòng kỳ vọng tuyến đường góp phần tăng kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển du lịch.

Dự án đường xuyên đảo Cát Bà có tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng. Hải Phòng kỳ vọng tuyến đường góp phần tăng kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển du lịch.

Chuyên đề