172 doanh nghiệp được bình chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Sáng 25/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.
172 doanh nghiệp được bình chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Dự kiến Lễ công bố sẽ được tổ chức vào tối ngày 2/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Thủ tướng Chính phủ sẽ tham dự, trao Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia và phát biểu giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.

Chương trình năm nay có 172 doanh nghiệp với 320 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Trong đó, 19 doanh nghiệp có 8 lần liên tiếp được xét chọn đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia như Vietcombank, Tổng công ty CP Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (PTSC), Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình…

So với các kỳ xét chọn, năm nay có số lượng doanh nghiệp và sản phẩm tăng cao nhất, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020 (38,7%), tăng 64 doanh nghiệp mới lần đầu tham gia Chương trình (37,2%).

Tham gia Chương trình có 30 ngành hàng khác nhau, ở 35 tỉnh, thành phố trên cả nước. Một số doanh nghiệp lần đầu tham gia Chương trình và đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia như Giao hàng tiết kiệm, Bảo hiểm Bảo Việt… Tiêu chí xét chọn của Chương trình năm nay là dựa vào 3 trụ cột, gồm: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Chương trình nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô. Chương trình còn hướng tới tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”, tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

“Chủ đề của Chương trình năm nay là “Kiến tạo tương lai”. Chương trình không phải là một giải thưởng thương hiệu. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới. Những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ có nhiều cơ hội thắng thầu”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Chuyên đề