#VETC
Bản tin thời sự sáng 21/8

Bản tin thời sự sáng 21/8

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là gần 326.000 thí sinh bỏ xét tuyển đại học năm học 2022 - 2023; VETC thừa nhận lỗi kỹ thuật trong việc trừ 2 lần trên tài khoản; Cen Land bị phạt vì cho vay không đúng quy định; Hà Nội sẽ mở đợt cao điểm xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…
Hiện cả nước có 111 trạm thu phí tự động không dừng, gồm 76 trạm của Giai đoạn 1 Dự án Thu phí sử dụng đường bộ không dừng và 35 trạm của Giai đoạn 2. Ảnh: Song Lê

Thu phí không dừng vẫn vướng phương án tài chính

(BĐT) - Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB), tính đến cuối tháng 5/2021, đã triển khai dán thẻ đầu cuối (etag, epass) cho khoảng 1,7 triệu phương tiện giao thông phục vụ lưu thông qua các trạm thu phí không dừng. Việc triển khai đồng loạt nhiều giải pháp đã khắc phục được lỗi sự cố, trục trặc trong thu phí sử dụng đường bộ không dừng (ETC). Tuy nhiên, phương án tài chính đối với Dự án Thu phí không dừng vẫn còn vướng mắc.
Hai nhà đầu tư đã nộp hồ sơ đề xuất cung cấp dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng trên tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh: Tâm An

Dự án Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: Cạnh tranh cung cấp dịch vụ thu phí tự động

(BĐT) - Thời gian vừa qua, một số địa phương đã chủ động phối hợp cùng các nhà đầu tư BOT phê duyệt tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) trên các tuyến do địa phương quản lý, trong đó có Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Tiêu chí tiên quyết đưa ra để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ ETC, theo một số nhà đầu tư, là phù hợp nguyên tắc thị trường, tránh áp đặt.

Hạn chót đến ngày 31/12, tất cả các trạm thu phí BOT phải chuyển sang thu phí không dừng. Ảnh: Lê Tiên

Hụt thu lớn, nhà đầu tư BOT thêm nỗi lo phí ETC

(BĐT) - Ủng hộ, tuân thủ chủ trương thu phí điện tử không dừng (ETC), nhưng nhiều nhà đầu tư BOT chia sẻ nỗi lo trong bối cảnh khó khăn, thu không đủ bù chi phí duy tu bảo dưỡng, vận hành dự án BOT và tương lai vẫn còn rất ảm đạm, sắp tới lại gánh thêm chi phí ETC.