(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là 12 cao tốc do nhà nước đầu tư sắp thu phí; Bắc Ninh có tân Chủ tịch HĐND, UBND Tỉnh; đấu giá hơn 20 tấn dược liệu quý, giá khởi điểm hơn nửa tỷ đồng; Hà Nội chi 4.100 tỷ đồng để trả lương hưu, trợ cấp BHXH; 18 tàu biển Việt Nam bị lưu giữ tại cảng nước ngoài…
(BĐT) - 14 trạm thu phí BOT giao thông nằm trong kế hoạch kiểm tra, giám sát về công tác quản lý, vận hành trạm thu phí, công tác thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ của Cục Đường bộ Việt Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11.
(BĐT) - Chính phủ đề xuất thu phí phương tiện lưu thông trên cao tốc do Nhà nước đầu tư hoặc nhà đầu tư chuyển giao cho Nhà nước theo hợp đồng dự án đối tác công tư.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất chi ngân sách hơn 13.100 tỷ đồng để mua lại 8 dự án BOT giao thông không thể tiếp tục thu phí hoàn vốn. Tuy nhiên, Bộ này chưa có phân tích, diễn giải vì sao đề xuất mua theo hướng trả tiền “một cục”, “một lần” cho nhà đầu tư (NĐT). Theo phương án tài chính, NĐT phải có thời gian để hoàn vốn, phải “nhặt nhạnh” từ việc thu phí thì nay được trả "một cục".
(BĐT) - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Tiền Giang và Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại Dự án BOT đầu tư Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy (trạm BOT Cai Lậy), tỉnh Tiền Giang, trong đó thống nhất về thời điểm thu phí từ ngày 7/10 tới.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là trẻ dưới 3 tuổi tại TP.HCM đến trường từ 12/4; Đồng Tháp mua sắm 10 gói thầu của Việt Á, trị giá hơn 233 tỷ đồng; nhiều tuyến cao tốc vận hành thu phí không dừng vào quý III/2022; Đà Lạt dự kiến mở phố đi bộ ven hồ Xuân Hương…
(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long tăng cường kiểm tra công tác tổ chức thu phí, đảm bảo thu phí đúng quy định.
(BĐT) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp phép thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước.
Các tuyến BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao), đặc biệt là quốc lộ (QL) 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không chỉ dấy lên lo ngại về sức ép cho chủ phương tiện, mà có thể tạo ra tác dụng ngược với chủ đầu tư. Các chuyên gia cho rằng, chủ đầu tư cần nhìn xa trông rộng, nuôi dưỡng nguồn thu, thay vì thu phí “chát” như hiện nay...
Tại cuộc họp về tiến độ triển khai thu phí không dừng do Bộ GTVT tổ chức sáng 2.3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá, “việc thu phí qua các trạm BOT bằng thủ công như hiện nay rất lèm nhèm, thiếu minh bạch”.
Bộ GTVT vừa chốt tiến độ buộc tất cả nhà đầu tư BOT trên cả nước phải triển khai lắp đặt trạm thu phí không dừng và hạn cuối để hoàn thành là 30.6. Từ 1.7, việc thu phí không dừng sẽ phải triển khai trên cả nước và người dân có thể nạp tiền vào thẻ e-tag như điện thoại để qua các trạm thu phí.