#Quỹ Bảo trì đường bộ
Khẩn trương tổ chức đấu thầu bảo trì đường bộ 2019

Khẩn trương tổ chức đấu thầu bảo trì đường bộ 2019

(BĐT) - Tại cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ diễn ra ngày 23/4/2019 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, cần phải tìm cách tháo gỡ các khó khăn về cơ chế để đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác bảo trì đường bộ trước mùa mưa, đảm bảo hiệu quả và tính kịp thời của nguồn vốn bảo trì đường bộ.
Ảnh Internet

Năm 2017 đã triển khai 1.237 công trình sửa chữa đường bộ địa phương

(BĐT) - Theo thống kê mới nhất của Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) Trung ương, trong năm 2017, Quỹ BTĐB địa phương của các tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai thực hiện 1.237 gói thầu/công trình sửa chữa đường bộ địa phương với tổng nguồn kinh phí thực hiện là 4.020.085 triệu đồng.
Việc sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ ở cấp trung ương và địa phương đã góp phần quan trọng trong việc kéo dài thời gian khai thác công trình đường bộ. Ảnh: Lê Tiên

Nâng cao hiệu quả của Quỹ Bảo trì đường bộ

(BĐT) - Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) Trung ương giai đoạn 2013 - 2017 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ BTĐB Trung ương diễn ra tại Hà Nội hôm nay, ngày 26/9.
Ảnh Internet

Đánh giá toàn diện 5 năm hoạt động Quỹ Bảo trì đường bộ

(BĐT) - Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) dự kiến sẽ được Bộ GTVT tổ chức vào cuối tháng 9. Hội nghị nhằm thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và các biện pháp tháo gỡ trong quá trình tổ chức hoạt động của Quỹ ở Trung ương và địa phương.
Thu phí đường bộ xe ô tô tăng hơn 10%

Thu phí đường bộ xe ô tô tăng hơn 10%

(BĐT) - Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương (BTĐB) cho biết, năm 2016, số thu phí đường bộ từ xe ô tô chuyển về tài khoản Kho bạc Nhà nước đến hết ngày 31/12//2016 là hơn 6.375 tỷ đồng, bằng 110,08% so với năm 2015.
Cuộc họp của Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ tổ chức ngày 6/10 tại Bộ Giao thông vận tải. Ảnh: Tuấn Dũng

Lựa chọn nhà thầu bảo trì đường bộ phải minh bạch

(BĐT) - Việc thực hiện đấu thầu để lựa chọn nhà thầu cho tất cả gói thầu bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ là một bước tiến trong công tác bảo trì đường bộ, khắc phục được tình trạng “lọt” nhà thầu yếu kém do cơ chế chỉ định thầu trước đây.
Nửa đầu năm 2016 đã tổ chức đấu thầu thành công 129 gói thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ. Ảnh: Tiên Giang

Đấu thầu bảo trì đường bộ phải đi vào thực chất

(BĐT) - Tại Cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) Trung ương diễn ra ngày 19/7 tại Hà Nội, ông Trương Quang Nghĩa - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhấn mạnh: Việc đấu thầu toàn bộ công tác bảo trì đường bộ là một bước đột phá, nhưng cần phải giám sát chặt chẽ công tác đấu thầu để đảm bảo chọn được nhà thầu có đủ năng lực, có trách nhiệm với công tác bảo trì, đảm bảo chất lượng cho việc bảo trì, bảo dưỡng đường bộ.
Trạm thu phí Phả Lại sắp được “gả” cho một nhà đầu tư khác để hoàn vốn cho Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Hạ Long. Ảnh: Đức Thanh

Biến dạng tại dự án BOT giao thông (Phần 2)

Công tác tuyên truyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền không đủ thuyết phục người đóng phí, cơ chế vận hành dự án giao thông chưa hài hòa được lợi ích của xã hội - doanh nghiệp - người dân là những nguyên nhân khiến BOT bị ác cảm.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa phát biểu tại cuộc họp Quỹ Bảo trì đường bộ. Ảnh: Bích Thảo

Minh bạch hơn nữa việc sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ

(BĐT) - Tại cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương (BTĐB) vừa diễn ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, đối với công tác sửa chữa, bảo trì đường bộ, phải lưu ý đến chất lượng và tính kịp thời bởi nếu không, đầu tư sửa chữa nhỏ sẽ thành đầu tư sửa chữa lớn.