#phương thức PPP
Nhu cầu vốn giai đoạn 2021 - 2030 cho các dự án phát triển hạ tầng do Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm đầu tư ước khoảng 1,98 triệu tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

Nhu cầu vốn lớn, cần huy động nhiều nguồn lực

(BĐT) - Để phát triển nhanh, bền vững, đạt được các mục tiêu trung, dài hạn, Việt Nam cần những bước đột phá trong nâng cao chất lượng hệ thống kết cấu hạ tầng (KCHT) với một nguồn lực đầu tư rất lớn. Trong khi đó, khả năng đáp ứng của NSNN là có hạn, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động lớn đến nguồn thu ngân sách và toàn nền kinh tế. Việc phát huy vai trò dẫn dắt của đầu tư công, tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư từ các khu vực kinh tế ngoài nhà nước là rất cần thiết.
Sơ đồ quy hoạch các tuyến vành đai của TP.HCM

Các dự án thành phần đường vành đai 3, 4 TP.HCM triển khai tối đa theo phương thức PPP

(BĐT) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các địa phương liên quan khẩn trương thống nhất phương án triển khai các dự án thành phần đường vành đai 3, vành đai 4 TP.HCM, theo hướng triển khai tối đa theo phương thức PPP (lưu ý nghiên cứu phương án thu phí tổng hợp trên toàn tuyến và phân bổ đến từng dự án thành phần theo quy định của pháp luật).
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Chọn được nhà đầu tư BOT đường bộ từ TP. Thái Bình đi cầu Nghìn

(BĐT) - UBND tỉnh Thái Bình vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ TP. Thái Bình đi cầu Nghìn theo phương thức PPP, hợp đồng BOT. Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 - Công ty CP Lam Sơn Thái Bình - Công ty CP DAMSAN - Công ty CP Tập đoàn Phú Thành.
Các dự án PPP đang chuẩn bị đầu tư tại TP.HCM chủ yếu thuộc
lĩnh vực hạ tầng giao thông vận tải, môi trường, chỉnh trang, phát triển đô thị.
Ảnh: Lê Tiên

TP.HCM tận dụng sớm cơ hội từ Luật PPP

(BĐT) - Ngay khi Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) được Quốc hội thông qua, TP.HCM đã có nhiều buổi làm việc để đánh giá lại tình hình thực hiện các dự án PPP trên địa bàn trong thời gian qua.
Tuyến đường bộ ven biển sẽ đảm bảo kết nối liên thông giữa các tỉnh, thành phố, các khu du lịch ven biển, rút ngắn khoảng cách, thời gian đi lại. Ảnh: Nhã Chi

Đầu tư 2 đoạn đường bộ ven biển qua Thanh Hóa: Phương thức đầu tư PPP được cân nhắc

(BĐT) - Thay vì đầu tư công thuần túy toàn tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, giải pháp đầu tư PPP với đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia, đầu tư công thuần túy với đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa sẽ giúp khả thi hơn về nguồn vốn.
Với quy định tại Dự Luật PPP, kỳ vọng khi được thông qua, áp dụng đúng sẽ bảo đảm dự án triển khai tuân thủ nguyên tắc kinh tế thị trường, hài hoà lợi ích giữa người dân, nhà đầu tư và Nhà nước. Ảnh: Lê Tiên

Xây dựng, ban hành Luật PPP là đòi hỏi cấp thiết từ thực tiễn

(BĐT) - Dự Luật về đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (gọi tắt Dự Luật PPP) sẽ được Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8 này và dự kiến thông qua vào kỳ họp đầu tiên của năm 2020. Báo Đấu thầu phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Trung - Phó Trưởng ban Ban soạn thảo Luật PPP - về vai trò quan trọng của phương thức đầu tư PPP và những định hướng lớn của Dự thảo Luật.