Nhà nhập khẩu Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Gần 130 nhà nhập khẩu Nigeria đã đăng ký tham gia giao dịch với các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm thời trang Việt Nam trong hai ngày (22 và 23/10/2020) tại Hội nghị Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị (ảnh: MK)
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị (ảnh: MK)

Hội nghị nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm thời trang của Việt Nam và nhà nhập khẩu Nigeria có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu, năng lực của nhau, hướng tới ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Tại phiên hội nghị toàn thể, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) đánh giá, các ngành công nghiệp trong lĩnh vực thời trang, gồm dệt may, da giày, túi xách, của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Ngành dệt may Việt Nam hiện nằm trong Top 3 nước xuất khẩu cao nhất thế giới (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ), trong khi ngành giày da cũng đứng trong Top những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Với sản phẩm thời trang, ông Vũ Bá Phú cho biết, các sản phẩm “made in Vietnam” có chất lượng và uy tín, có thể đáp ứng đa dạng các quy mô đơn hàng từ nhỏ đến lớn với số lượng linh hoạt, được bạn hàng từ hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ tin tưởng hợp tác.

Cũng theo đại diện Cục XTTM, Việt Nam đang có những điều kiện thuận lợi, điểm đầu tư hấp dẫn nhờ việc kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19 được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện và sự hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới với nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương. Nhiều lĩnh vực sản xuất sản phẩm thời trang của Việt Nam đang thu hút thêm các dòng vốn ngoại từ các nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đức… để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, tăng cường thiết kế mẫu, nâng cao năng lực cung ứng cho thị trường thế giới.

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến (ảnh: MK)

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến (ảnh: MK)

Về phía Nigieria, ông Muda Yusuf, Tổng Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos nhấn mạnh, tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nigieria còn rất lớn. “Tuy nhiên nhiều tiềm năng còn bỏ ngỏ. Vì vậy, các bên cần ngồi lại với nhau và phân tích, tìm ra nguyên nhân tại sao doanh nghiệp này làm ăn thành công và tại sao doanh nghiệp kia lại thất bại để có hướng đi phù hợp?”, ông Muda Yusuf đề nghị.

Ngay sau phiên hội nghị toàn thể, doanh nghiệp 2 bên bước vào các phiên giao thương trực tuyến. Tại đây, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới đối tác đa dạng sản phẩm thời trang có chất lượng tốt, gồm: giày dép, ba lô, túi xách, thắt lưng, dây đồng hồ, mũ, ô, quần áo, găng tay... phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nigeria. Nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm...

Chuyên đề