(BĐT) - Chiều 7/8/2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Facebook đã khởi động chương trình “Sức sống Việt Nam”, nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, xúc tiến đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển trong và sau Covid-19.
Chương trình “Sức sống Việt Nam” được triển khai toàn diện trên một số lĩnh vực, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy du lịch, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ người dân Việt Nam...Ảnh: Lê Tiên

Chương trình “Sức sống Việt Nam” được triển khai toàn diện trên một số lĩnh vực, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy du lịch, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ người dân Việt Nam...Ảnh: Lê Tiên

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao tinh thần dân tộc - vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chương trình gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa, được triển khai toàn diện trên một số lĩnh vực, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy du lịch, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ người dân Việt Nam trong và sau đại dịch.

Khởi động chương trình “Sức sống Việt Nam” ảnh 1

Chương trình "Sức sống Việt Nam" nằm trong dòng chảy “Tự hào Việt Nam” do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động từ cuối năm 2019. Ảnh: Lê Tiên

Nằm trong dòng chảy “Tự hào Việt Nam” do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động từ cuối năm 2019, sau hợp tác thành công giữa Facebook và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong Chương trình “Bao la Việt Nam" phục hồi ngành du lịch, Chương trình “Sức sống Việt Nam” gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa, được triển khai toàn diện trên một số lĩnh vực, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy du lịch, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ người dân Việt Nam trong và sau đại dịch. Chương trình sẽ đào tạo cho doanh nghiệp các kỹ năng và xây dựng chương trình tìm kiếm, phát triển nguồn lực quốc gia trên mạng xã hội thông qua chuỗi các hội thảo trực tuyến, được phát trên fanpage của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và trang Facebook Việt Nam.

Hợp tác này là một trong những sáng kiến trọng điểm của Facebook dành riêng cho Việt Nam nhằm trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hanoi) cho biết: “25 năm đánh dấu cột mốc lịch sử trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ghi dấu qua việc tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và hợp tác chiến lược. Chúng tôi đánh giá cao các nỗ lực của các doanh nghiệp như Facebook đã góp phần tái khẳng định và hiện thực hóa cam kết lâu dài của Hoa Kỳ nói chung và các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng đối với Việt Nam thông qua những đóng góp và đầu tư vào quá trình phát triển kinh tế xã hội và sự thịnh vượng dài lâu”.

Khởi động chương trình “Sức sống Việt Nam” ảnh 2

Chương trình “Sức sống Việt Nam” sẽ được phát vào 07 giờ tối ngày 10 tháng 08 trên trang Facebook Việt Nam, Facebook Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Yeah1TV. Ảnh: Lê Tiên

Ông Simon Milner, Phó chủ tịch phụ trách chính sách công Facebook châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: “Các hoạt động này đánh dấu một cột mốc quan trọng thể hiện nỗ lực của Facebook trong suốt những năm vừa qua nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các sáng kiến cộng đồng tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này. Cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chúng tôi sẽ cung cấp các chương trình đào tạo và hỗ trợ khác cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy đổi mới và hỗ trợ các cộng đồng địa phương tại Việt Nam phù hợp với các kế hoạch phục hồi kinh tế hậu Covid-19 mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề ra.”

Các nỗ lực này của Facebook nằm trong trụ cột “Facebook thúc đẩy kinh tế số - #fb4Economy” và “Facebook vì Cộng đồng - #fb4Community” thuộc Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” hay #FB4VN, một trong những chương trình trọng điểm của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020. Hai trụ cột này tập trung vào các chương trình nhằm đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, giúp Việt Nam phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của Covid-19, đồng thời thực hiện những sáng kiến nhằm đưa mọi người lại gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì lợi ích của cộng đồng.

Trong khuôn khổ chương trình “Tự hào Việt Nam”, từ nay tới cuối năm 2020, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng tới các đối tượng khác nhau như “Yêu thương Việt Nam” với chuỗi phim ngắn và âm nhạc về trẻ tự kỷ và “Gậy trắng Việt Nam” với các hoạt động hỗ trợ người khiếm thị.

Khởi động chương trình “Sức sống Việt Nam” ảnh 3

"Việt Nam đang sở hữu rất nhiều điều kiện thuận lợi để bạn bè quốc tế đến với đất nước chúng ta", Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng chia sẻ. Ảnh: Lê Tiên

Chia sẻ tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, Việt Nam đang sở hữu rất nhiều điều kiện thuận lợi để bạn bè quốc tế đến với đất nước chúng ta. Đó là, Việt Nam có một nền chính trị ổn định, một nền kinh tế phát triển ổn định và một xã hội ổn định. Sau 35 năm Đổi mới, Việt Nam đang ở một thời điểm mà tầm vóc, uy tín, vị thế chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay trên trường quốc tế. Việt Nam cũng nằm ở một vị trí địa - kinh tế hết sức thuận lợi, dân số đông, nguồn nhân lực dồi dào, tầng lớp thượng lưu đang phát triển. Bản thân Việt Nam là một thị trường rất lớn, là một nền kinh tế năng động trong một khu vực kinh tế năng động nhất thế giới hiện nay. Và Việt Nam đang ra sức tiếp tục đẩy mạnh cải cách, đổi mới, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, cạnh tranh hơn nữa.

Về hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Tập đoàn Facebook, Bộ trưởng cho rằng đây là một chương trình hợp tác có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã khởi xướng một chương trình mang tên “Tự hào Việt Nam”. Khi hợp tác với Facebook thì Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ có điều kiện triển khai chương trình này một cách hiệu quả hơn.

“Chúng ta sẽ cùng nhau hợp tác để xây dựng, giới thiệu về hình ảnh đất nước con người Việt Nam, hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam, đồng thời phát triển cộng đồng, xúc tiến đầu tư. Đấy là những điều mà chúng tôi tin rằng những hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Tập đoàn Facebook sẽ mang lại hiệu quả cao cho quá trình phục hồi nền kinh tế và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chia sẻ.

Sự kiện cũng chính thức phát động thử thách “Mỗi người dân là một sứ giả” với ý nghĩa mỗi người dân là một sứ giả trong chống dịch Covid và trong xây dựng, phục hồi kinh tế. Người tham dự quay và gửi những video cá nhân ngắn từ 2 - 3 phút về những giá trị của người Việt Nam trong thành tích chống Covid cũng như phục hồi kinh tế mạnh mẽ về cho chương trình. Những thông điệp ý nghĩa từ cuộc thi sẽ là nguồn động viên để cả đất nước cùng nhau mạnh mẽ vượt qua khó khăn và phát triển.