Gói thầu “Cung cấp lắp đặt màn hình LED” do Nhà hát Kịch Hà Nội mời thầu phát hành HSMT đến ngày 7/8/2017. Ảnh: Lê Tiên |
Các nhà thầu phản ánh cho biết, Bên mời thầu đang cố tình gây khó khăn, không cho nhà thầu tiếp cận HSMT.
Gói thầu nêu trên sử dụng nguồn kinh phí ngoài định mức (mua sắm tài sản cố định), lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, phát hành HSMT từ 8 giờ 30 ngày 27/7/2017 đến 8 giờ 30 ngày 7/8/2017 tại Nhà hát Kịch Hà Nội, số 42 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
Theo phản ánh, căn cứ vào thông báo mời thầu, nhà thầu đã cử cán bộ tới mua HSMT trong thời gian quy định. Tuy nhiên, sau hai lần đến liên hệ với Bên mời thầu, nhà thầu vẫn không mua được hồ sơ. Cụ thể, chiều ngày 27/7, nhà thầu tới trụ sở Nhà hát Kịch Hà Nội hỏi mua HSMT nhưng được Bên mời thầu cho biết, cán bộ phụ trách bán HSMT đi vắng. Lần thứ hai quay lại (sáng ngày 28/7), nhà thầu được hướng dẫn sang Phòng Kế toán để mua hồ sơ, nhưng sang đến đây thì được Bên mời thầu cho biết HSMT đã được bán hết.
“Nếu hết HSMT thì Bên mời thầu có thể cho in, đóng dấu phát hành tiếp, chứ không có lý gì mà gói thầu mời thầu rộng rãi, nhưng Bên mời thầu lại gây khó khăn như vậy”, đại diện nhà thầu bức xúc phản ánh.
Cũng theo nhà thầu phản ánh, chiều ngày 31/7, nhà thầu đã quay lại trụ sở Bên mời thầu để mua hồ sơ, tuy nhiên vẫn phải ra về tay không.
Về phản ánh người phụ trách bán HSMT đi vắng trong thời gian phát hành hồ sơ, cán bộ nêu trên giải thích, đó là do nhà thầu tới mua HSMT muộn (16 giờ chiều ngày 27/7) - lúc này Bên mời thầu đã bán hết HSMT, nên buộc phải hẹn nhà thầu quay lại vào ngày hôm sau.
Về việc nhà thầu quay lại mua hồ sơ nhưng không mua được, Bên mời thầu lý giải quanh co, đó là do giấy giới thiệu của nhà thầu có hiện tượng sửa chữa, nên Bên mời thầu hẹn nhà thầu quay lại sau.
Đại diện Bên mời thầu cũng nhất mực khẳng định không có bất kỳ hành động nào gây khó khăn cho nhà thầu trong việc tiếp cận HSMT. Việc phát hành hồ sơ diễn ra công khai, minh bạch.