(BĐT) - Ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng cuối cùng của năm 2023 và cả năm sẽ đạt mục tiêu đón 12,5 - 13 triệu lượt khách. Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2024, ngành du lịch hoàn toàn có thể thực hiện được con số 14 - 15 triệu lượt khách nếu không có vấn đề bất ngờ phát sinh.
(BĐT) - Để giảm tải cho các mùa “nóng” và thúc đẩy du lịch trái mùa, theo Cushman & Wakefield Việt Nam, các nhà điều hành khách sạn có thể áp dụng một số xu hướng dưới đây, tuy quen thuộc nhưng rất hữu hiệu.
(BĐT) - Từ cuối năm 2021, khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nền kinh tế được mở cửa trở lại, những tín hiệu khởi sắc đã xuất hiện trên thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận. Trong quý I/2022, cùng với diễn biến sôi động của loại hình bất động sản nhà ở, đà phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng trở nên rõ nét hơn.
Mở cửa du lịch không chỉ là "thời điểm vàng" mà là yêu cầu "sống còn" để thay đổi diện mạo ngành công nghiệp không khói của nước nhà, khẳng định lại vị thế của du lịch Việt Nam giai đoạn hậu COVID-19.
(BĐT) - Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề từ Covid-19, khái niệm bong bóng du lịch xuất hiện như một giải pháp tiềm năng. Tại Việt Nam, bong bóng du lịch cũng đang mang tới những tia hy vọng để vực dậy ngành công nghiệp không khói này.
(BĐT) - Du lịch, nhà hàng, khách sạn là một trong những ngành công nghiệp đầu tiên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và được dự báo là một trong những ngành cần nhiều thời gian nhất để có thể phục hồi hoàn toàn.
(BĐT) - Theo bộ phận tư vấn của Savills Hotels Châu Á - Thái Bình Dương, nhìn chung, hoạt động kinh doanh khách sạn tại Châu Á - Thái Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2019 không có nhiều tín hiệu tích cực khi phần lớn các quốc gia trong khu vực đều báo cáo kết quả hoạt động không khả quan.
(BĐT) - Với những con số tăng trưởng ngoạn mục, những giải thưởng cả thế giới ngưỡng mộ, những sản phẩm mới hấp dẫn, đột phá…, du lịch Việt Nam đã có một năm 2017 bội thu, nhờ đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước cùng sự vào cuộc của rất nhiều nhà đầu tư lớn như Sun Group.
(BĐT) - Có một con số làm ấm lòng mỗi người Việt Nam khi hành trình của năm 2016 khép lại: Lần đầu tiên du lịch Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25% so với năm trước, đạt kỷ lục cả về lượng khách và mức tăng tuyệt đối trong một năm.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết năm 2016 mức tăng trưởng du lịch đạt 25% so với năm 2015. Tổng thu từ du lịch trong năm nay ước đạt 400.000 tỷ đồng.
(BĐT) - Tổng cục Du lịch cho biết, trong tháng 9 và tháng 12, cơ quan này sẽ phối hợp với các bên liên quan tổ chức Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại 2 thành phố Sydney, Melbourne (Australia) và Thủ đô Tehra (Iran).
(BĐT) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) sẽ tăng cường liên kết công - tư trong huy động vốn, tập trung đầu tư nguồn lực cho hoạt động quảng bá điểm đến du lịch để xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam. Đây là nhấn mạnh của Bộ VHTTDL trong Chiến lược Phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
(BĐT) - Hiện Việt Nam đứng thứ 5 trong các nước ASEAN về số lượt khách du lịch quốc tế với 7,94 triệu lượt năm 2015, nhưng chỉ bằng 27% của Thái Lan, bằng 31% so với Malaysia và 52% so với Singapore.