(BĐT) - Hiện địa bàn TP.HCM chỉ còn 2 trường hợp ở Bình Chánh, 2 trường hợp ở Củ Chi và 45 trường hợp ở TP. Thủ Đức chưa hoàn thành thu hồi để bàn giao chủ đầu tư Dự án Vành đai 3.
(BĐT) - Kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM khóa X vừa bế mạc với nhiều nội dung quan trọng. Tại kỳ họp, HĐND Thành phố đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 65 nghị quyết. Trong đó, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng là Nghị quyết của HĐND TP.HCM triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội.
(BĐT) - Những kết quả tích cực về đầu tư đường cao tốc như lời Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nói, có thể “cân, đong, đo, đếm” được là minh chứng cho tính đúng đắn của các cơ chế, chính sách. Bằng sự mạnh dạn hơn, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, “công thức” làm cao tốc đã được giải mã để mục tiêu cả nước có 5.000 km đường cao tốc vào năm 2030 theo Nghị quyết đại hội XIII của Đảng dần khả thi, kiến tạo nên hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là giá xăng có thể tăng tiếp lần 3; Phà Gót ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc ngày cuối tuần; Thanh tra Chính phủ kỷ luật 1 Phó Cục trưởng và 5 thanh tra viên; Bộ GTVT ủng hộ đầu tư khu bến cảng ngoài khơi Trần Đề…
(BĐT) - TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ và hướng dẫn các nội dung liên quan đến nguồn vật liệu xây dựng phục vụ Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM.
(BĐT) - Theo UBND TP.HCM, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng Dự án Vành đai 3 đang đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Cụ thể, dự kiến đến ngày 15/6/2023 sẽ bàn giao 80% mặt bằng cho chủ đầu tư và các nhà thầu thi công. Đây là điều kiện quan trọng để có thể khởi công Dự án trong tháng 6/2023. TP.HCM phấn đấu đến tháng 10/2023, giải phóng 100% mặt bằng tuyến Vành đai 3.
(BĐT) - Hơn 46 năm sau giải phóng, TP.HCM đã trở thành trung tâm kinh tế - chính trị lớn của cả nước. Diện mạo Thành phố thay đổi từng ngày, hạ tầng ngày càng phát triển và kết nối chặt chẽ với các địa phương trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ. Cơ chế đặc thù dành cho TP.HCM cũng đã đi được chặng đường hơn 4 năm với nhiều thành quả, góp phần tăng tiềm lực kinh tế cho không chỉ Thành phố mà còn các tỉnh phía Nam.
(BĐT) - Dự án Vành đai 3 (VĐ3) TP.HCM có sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 75.377,86 tỷ đồng. Trong đó, 2 hạng mục nhiều chi phí nhất là bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (41.589,11 tỷ đồng) và xây lắp + thiết bị (25.945,26 tỷ đồng). Trong báo cáo nghiên cứu khả thi (BCNCKT) của Dự án, UBND TP.HCM đã chủ động đề xuất cơ chế chỉ định thầu đối với hầu hết gói thầu. Chuyên gia khuyến nghị gì để việc chỉ định thầu phát huy hiệu quả?
(BĐT) - Ngay những ngày làm việc đầu xuân 2022, đại Dự án Đường Vành đai 3 TP.HCM đã có bước chuyển động tích cực. Đó là việc Thủ tướng Chính phủ có quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.
(BĐT) - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa gửi UBND Thành phố tổng hợp các báo cáo của 4 địa phương chuẩn bị báo cáo Chính phủ về kết quả nghiên cứu và phương án đầu tư đường Vành đai 3.
(BĐT) - Tuyến Vành đai 3 TP.HCM là dự án kết nối các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế toàn khu vực Đông Nam Bộ. Dù tổng mức đầu tư rất lớn, nhưng với lợi thế về vị trí địa lý, dự án được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia nếu triển khai theo phương thức đầu tư đối tác công tư (PPP).
Đơn vị quản lý dự án vẫn chưa thể “rút két” thưởng tiền cho các nhà thầu do hoàn thành sớm Dự án Đường vành đai III giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch – hồ Linh Đàm.