Cầu rồng trên sông Hàn - một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN |
Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, thành phố Đà Nẵng đang tích cực triển khai hoạt động đón khách du lịch trên tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, vừa có các chương trình thu hút khách du lịch.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết Sở đã đề nghị, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố chủ động, linh hoạt, sáng tạo để triển khai các chương trình đón và phục vụ khách trong dịp Noel và Năm mới 2022, vừa chú trọng việc đảm bảo các quy định phòng, chống dịch và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.
Thành phố dự kiến tổ chức một số hoạt động dành cho người dân và du khách như tổ chức "Không gian check-in chủ đề Noel và chào Năm mới 2022," Cụm âm nhạc “Đà Nẵng - Chào Năm mới 2022," các hoạt động văn hóa nghệ thuật Chào Năm mới 2022 và Kỷ niệm 25 năm thành phố trực thuộc Trung ương, Chương trình nghệ thuật đặc biệt kết hợp kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương; tổ chức trang trí điện chiếu sáng tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố; triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh, chuyên đề bảo tàng; Triển lãm “Mùa Xuân mới - Tác phẩm mới” tại Bảo tàng Mỹ Thuật…
Trong dịp Noel và Năm mới 2022, dự kiến có khoảng 284 chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ.
Riêng trong ngày 1/1/2022 dự kiến có 27 chuyến bay đến Đà Nẵng của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Trong đó, thành phố sẽ phối hợp Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức đón khách trên chuyến bay đầu tiên nhân dịp Tết Dương lịch (khoảng 150-180 khách).
Đây cũng là một trong các hoạt động để chào đón những du khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không nhằm tăng cường công tác xúc tiến, thu hút khách trong năm 2022.
Đến nay đã có khoảng 300 cơ sở lưu trú; hơn 50 đơn vị lữ hành và 9/16 khu điểm du lịch hoạt động trở lại, các doanh nghiệp đã cố gắng vượt qua khó khăn, quay trở lại phục vụ khách trong giai đoạn hiện nay để xây dựng, triển khai nhiều gói ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt, góp phần thu hút du khách đến với thành phố Đà Nẵng.