Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Là một trong những quận lớn của Thủ đô Hà Nội, Hà Đông là địa bàn có tốc độ phát triển và tăng trưởng hàng năm ở mức cao. Để cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, chính trị trên địa bàn, Công ty Điện lực Hà Đông (PC Hà Đông) luôn nỗ lực đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện.
Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Đông họp bàn với khách hàng về giải pháp cung ứng điện năm 2024
Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Đông họp bàn với khách hàng về giải pháp cung ứng điện năm 2024

Để bảo đảm cho lưới điện được vận hành an toàn và liên tục trong đợt hè 2024, Công ty đang đẩy nhanh các dự án đầu tư xây dựng lưới điện theo đúng tiến độ được giao, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý kỹ thuật, rà soát tình hình mang tải của từng lộ đường dây, từng trạm biến áp, từ đó đưa ra các giải pháp, kịch bản cấp điện tối ưu nhất.

Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 212-UBND ngày 11/8/2023 của UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025, Chỉ thị số 05/CT-BCT ngày 28/3/2024 của Bộ Công Thương về việc bảo đảm cung cấp điện các tháng cao điểm mùa khô năm 2024, ngay từ đầu năm, PC Hà Đông đã triển khai đồng loạt các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, vận động khách hàng chung tay chia sẻ với ngành điện trong công tác cung ứng điện trong giai đoạn nắng nóng. Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền tại các tổ dân phố, cụm dân cư, hướng dẫn khách hàng các giải pháp tiết kiệm điện trong hộ gia đình.

PC Hà Đông cũng ký hợp đồng với khách hàng sản xuất lớn có sản lượng trên 1 triệu kWh/năm, thống nhất dịch chuyển nhu cầu phụ tải sử dụng điện trong các khung giờ từ 12h đến 15h và từ 22h đến 24h hàng ngày sang các khung giờ khác trong ngày các tháng từ tháng 4 đến tháng 7/2024. Vận động khách hàng có máy phát điện lớn để khai thác các nguồn điện dự phòng khi cần huy động nguồn điện…

Đơn vị cũng phát động chương trình “Gia đình xanh” đến toàn bộ khách hàng sinh hoạt trên địa bàn quận Hà Đông. Thực hiện ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tới các đối tượng khách hàng: khách hàng kinh doanh giảm tối thiểu 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm; khách hàng sản xuất tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm; khách hàng hành chính sự nghiệp tối thiểu tiết kiệm 5% tổng điện năng tiêu thụ; chiếu sáng công cộng tiết kiệm 30% tổng điện năng tiêu thụ.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của chính quyền địa phương, sự đóng góp tích cực của các cơ quan, doanh nghiệp, khách hàng trong việc thực hiện tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực Hà Đông sẽ bảo đảm ổn định cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng trên địa bàn quận trong giai đoạn nắng nóng năm 2024, góp phần bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Chuyên đề