Cổ phiếu ADS mất hơn 14% sau 2 ngày niêm yết

Cổ phiếu ADS của CTCP Damsan đã giảm từ mức khởi điểm 17.000 đồng/CP về 13.700 đồng/cổ phiếu ngay trong phiên chào sàn HOSE 29/6. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Chốt phiên giao dịch 30/6, ADS ở mức 14.600 đồng/cổ phiếu, mất 14% giá trị sau hai ngày chào sàn.

Theo báo cáo tài chính quý I/2016, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của công ty mẹ ADS ghi nhận khoản lỗ 4,8 tỷ đồng, nhưng nhờ khoản lợi nhuận khác là hơn 5 tỷ đồng bù lại nên lợi nhuận hợp nhất sau thuế của Công ty trong kỳ là 1,7 tỷ đồng. Dù vậy, ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ADS tin tưởng khả năng đạt được kế hoạch lợi nhuận đề ra đến cuối năm là từ 40 - 45 tỷ đồng.

ADS là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm từ bông gồm sợi, khăn bông, bông nguyên liệu, với tổng vốn điều lệ 160 tỷ đồng. Hiện ADS đang sở hữu 2 nhà máy sản xuất bông sợi và 1 nhà máy thông qua công ty con với tổng công suất hơn 16.000 tấn sợi/năm và 2.000 tấn khăn/năm. Thị trường xuất khẩu chính của ADS là Trung Quốc và Nhật Bản. 

Chuyên đề