#cảng biển
Ảnh Internet

Thiệt hại nặng nề vì bị cắt điện, doanh nghiệp cảng biển và logistics kiến nghị khẩn

(BĐT) - Mặc dù chia sẻ khó khăn với ngành điện trong giai đoạn cao điểm nắng nóng, nhu cầu điện tăng cao như hiện nay, nhưng với tần suất cắt điện (theo kế hoạch và đột xuất) đang có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của cảng, 3 hiệp hội doanh nghiệp (DN) cảng biển và logistics tại Hải Phòng vừa đồng loạt ký đơn kiến nghị đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng.
Thu hút vốn đầu tư tư nhân vào dự án PPP sân bay, cảng biển: Hài hòa lợi ích khi tính toán giá dịch vụ hạ tầng

Thu hút vốn đầu tư tư nhân vào dự án PPP sân bay, cảng biển: Hài hòa lợi ích khi tính toán giá dịch vụ hạ tầng

(BĐT) - Để thu hút nhà đầu tư, các dự án cơ sở hạ tầng theo phương thức đối tác công tư (PPP), trong lĩnh vực hạ tầng giao thông như sân bay, cảng biển dự án cần phải được thiết kế và chuẩn bị theo thông lệ quốc tế tốt nhất. Trong đó, điều đặc biệt quan trọng, các rủi ro và lợi ích cho tất cả các bên phải được xác định rõ ràng và giá dịch vụ hạ tầng được tính toán để hài hòa với lợi ích của các bên và tuân thủ các quy định hiện hành.
Giá bốc dỡ container tại các khu vực cảng biển Việt Nam tính trung bình chỉ bằng 40 - 50% so với khu vực. Ảnh: Internet

Kiến nghị tăng giá bốc dỡ container tại cảng biển lên 80 - 100 USD/TEU

(BĐT) - Nếu với sản lượng container thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam khoảng 25 triệu TEUs/năm, thì theo tính toán của các hiệp hội và doanh nghiệp (DN) ngành logistic, vận tải biển, cảng biển, các DN trong nước sẽ thất thu 1 tỷ USD/năm vì giá bốc dỡ quá thấp. Vì vậy, cần tăng giá bốc dỡ container tại cảng biển lên 80 - 100 USD/TEUs.
Bản tin thời sự sáng 28/3

Bản tin thời sự sáng 28/3

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Vietnam Airlines kiến nghị gỡ bỏ hạn chế cấp phép bay đến Hàn Quốc; dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trễ hẹn năm thứ tư; quy hoạch 78 bãi đỗ xe công cộng ngầm ở 4 quận nội thành cũ Hà Nội; dự án du lịch ở Bình Thuận bị phạt gần 600 triệu đồng…
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Hàng hóa qua cảng biển tăng 5%

(BĐT) - Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 10 tháng năm 2020 đạt 572.481.000 tấn (không bao gồm hàng quá cảnh không xếp dỡ tại cảng), tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019.

Ảnh Internet

Hệ thống cảng biển vùng Đông Nam Bộ thiếu gắn kết

(BĐT) - Nhóm cảng biển số 5 (bao gồm các cảng biển TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu và Bình Dương) có vai trò quan trọng cho sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam. Thế nhưng, đang còn nhiều bất cập khiến cho chỗ quá tải, chỗ "đói hàng".
Ảnh Internet

Chuẩn bị xây bến cảng tổng hợp Cái Mép

(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Giao thông vận tải căn cứ nhu cầu thực tế, chỉ đạo và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện đầu tư bến cảng tổng hợp Cái Mép tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Bộ GTVT sẽ đẩy mạnh việc xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển bằng các hình thức PPP Ảnh: Tường Lâm

Xã hội hóa đầu tư hạ tầng bến cảng

(BĐT) - Bộ GTVT cho biết, từ nay đến năm 2020, Bộ sẽ đẩy mạnh việc xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển bằng các hình thức PPP; khuyến khích các nhà đầu tư thuộc khu kinh tế, khu công nghiệp tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng cảng biển và kết cấu hạ tầng kết nối cảng.