#Xây dựng Trường Sơn
2 gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn) có tổng giá dự toán 3.513 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Phú An

Hủy 2 gói thầu nghìn tỷ đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Kết cục không bất ngờ

(BĐT)- Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông báo hủy thầu 2 gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn) vì nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) ở mỗi gói không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật. Trong thời gian mời thầu, 2 gói thầu nhận được hàng chục ý kiến làm rõ hồ sơ mời thầu (HSMT) và kiến nghị liên quan đến yêu cầu hợp đồng tương tự là công trình đường giao thông đô thị cấp đặc biệt.
Công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) dự kiến thông xe trong năm 2024. Ảnh: Tiến Lực

Loạt dự án rối ren vì thủ tục “làm khổ” nhà thầu

(BĐT) - Tại TP.HCM, nhiều dự án đầu tư công đã và đang gặp khó do thủ tục liên quan đến nhiều cơ quan chức năng. Nhà thầu thi công trong tình trạng bị động, khó huy động tối đa nhân sự, thiết bị, trong khi chủ đầu tư phải chờ văn bản trả lời, hướng dẫn của cơ quan, sở ngành.
Nhiều dự án đầu tư ngành năng lượng chậm tiến độ. Ảnh: Nguyễn Cường

Nhà thầu năng lượng ngập trong khó khăn

(BĐT) - Trong lĩnh vực năng lượng, nhiều dự án đầu tư buộc phải tạm dừng thi công chờ giải quyết “núi” khó khăn hoặc chờ mặt bằng... Cùng với đó, giá cả thị trường liên tục biến động đã và đang khiến nhà thầu thêm khó.
Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Xây dựng 47 - Công ty CP Lilama 10 trúng Gói thầu số 1XL-HB Thi công xây lắp công trình thủy điện Hòa Bình mở rộng với giá 3.071,509 tỷ đồng

Gói thầu 3.000 tỷ đồng mở rộng Thủy điện Hòa Bình: Nhà thầu “khẩn thiết” mong gỡ khó

(BĐT) - Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Xây dựng 47 - Công ty CP Lilama 10 đang dồn lực để đưa Gói thầu số 1XL-HB Thi công xây lắp công trình thủy điện Hòa Bình mở rộng hơn 3.000 tỷ đồng về đích trong năm 2025. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Chủ tịch, Tổng giám đốc Xây dựng Trường Sơn - đại diện Liên danh, các nhà thầu rất nỗ lực nhưng càng làm lại càng lỗ, rất cần được cấp thẩm quyền vào cuộc tháo gỡ khó khăn.
Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng có tổng mức đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng, quy mô công suất 480 MW, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2025. Ảnh: Thái Bá

Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Tập trung tháo gỡ một số “điểm nghẽn”

(BĐT) - Năm 2024 là năm bản lề quan trọng để Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng tiến tới mốc phát điện vào năm 2025. Ông Bùi Phương Nam, Giám đốc Ban Quản lý dự án điện 1 (EVNPMB1) cho biết, về cơ bản Dự án đáp ứng tiến độ, song vẫn có một số “điểm nghẽn” cần tập trung tháo gỡ để bảo đảm tiến độ.
Tiến độ Dự án Đường vành đai phía Tây Đà Nẵng đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh - giai đoạn 1 được cải thiện rõ nét sau khi Xây dựng Trường Sơn đảm nhiệm. Ảnh: Hà Minh

Nâng cấp hệ thống giao thông: Xây dựng Trường Sơn đồng hành vượt khó cùng Đà Nẵng

(BĐT) - Tại hai dự án đường vành đai phía Tây và phía Tây 2 Đà Nẵng, vượt qua khó khăn, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Nhà thầu Trường Sơn) đang đồng hành cùng Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ, góp phần cùng địa phương nâng cấp hệ thống giao thông đối ngoại hiện đại, liên thông với các trục cao tốc quốc gia, thúc đẩy phát triển khu vực rộng lớn của huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu và kết nối toàn Thành phố.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Gói thầu 805 tỷ đồng thi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang: Vì sao Xây dựng Trường Sơn không làm rõ hồ sơ dự thầu?

(BĐT) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là nhà thầu nhiều kinh nghiệm, đang tham gia thi công hàng loạt công trình cao tốc, nhưng tại Gói thầu số 05-XL Thi công xây dựng đoạn Km19+120 đến Km27+480 thuộc Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn I), đoạn qua tỉnh Hà Giang, Nhà thầu đã “khước từ” quyền làm rõ hồ sơ dự thầu (HSDT) và bị loại.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Xây dựng Trường Sơn trúng gói thầu giao thông 1.040 tỷ đồng tại Quảng Ninh

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh vừa công bố Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn trúng Gói thầu số 09 Xây dựng đường đoạn từ Km14+670 đến cầu Cầm (bao gồm công tác khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Gói thầu Thi công xây lắp và cung cấp, lắp đặt thiết bị kèm xây lắp thuộc Dự án Nhà khách tỉnh Điện Biên đang được triển khai thi công. Ảnh minh họa: Nhã Chi

Gói thầu xây lắp Nhà khách tỉnh Điện Biên 107 tỷ đồng: Vì sao 3 nhà thầu lớn bị loại?

(BĐT) - Gói thầu Thi công xây lắp và cung cấp, lắp đặt thiết bị kèm xây lắp thuộc Dự án Nhà khách tỉnh Điện Biên vừa “chốt” một liên danh nhà thầu bản địa trúng thầu với giá 107,207 tỷ đồng. Trong 3 “ông lớn” bị loại tại gói thầu này, 2 nhà thầu không có khả năng huy động nhân sự cho Gói thầu, 1 nhà thầu chào thầu vượt giá.
Gói thầu số 1A Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ ven biển từ Hòn Đất đi Kiên Lương có giá 1.259,86 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Gói thầu hơn 1.200 tỷ đồng tại Kiên Giang: Xây dựng Trường Sơn nhường bước cho liên danh 6 thành viên

(BĐT) - Sau hơn 2 tháng kể từ thời điểm mời thầu, Sở Giao thông vận tải Kiên Giang (Chủ đầu tư) vừa công bố trao hợp đồng Gói thầu số 1A Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ ven biển từ Hòn Đất đi Kiên Lương. Gói thầu thu hút 2 nhà thầu tham dự, trong đó 1 nhà thầu sớm dừng bước tại vòng đánh giá kỹ thuật bởi loạt nhân sự và thiết bị không đáp ứng yêu cầu.
Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây Đà Nẵng có nguy cơ tiếp tục chậm tiến độ. Ảnh: Minh Hạnh

Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng: Chậm tiến độ do giá trúng thầu giảm sâu?

(BĐT) - Theo kế hoạch, đến ngày 30/9/2022, tuyến đường vành đai phía Tây Đà Nẵng (từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh) sẽ được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, từ thực tế công trường và khối lượng công việc các nhà thầu đang thực hiện, công trình có nguy cơ thêm lần nữa “vỡ” tiến độ.