#VEC
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành được tái khởi động đầu năm 2023 và dự kiến hoàn thành cuối quý III/2025. Ảnh: Phạm Tùng

Gói thầu thi công phần còn lại cao tốc Bến Lức - Long Thành: Nhà thầu mới có “cứu” được tiến độ dự án?

(BĐT) - Sau “lình xình” kiến nghị của 2 nhà thầu bị loại, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa hoàn tất lựa chọn nhà thầu Gói thầu XL-A2.2-4 Thi công phần khối lượng còn lại và bổ sung của các gói thầu A4 và A2-2 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Đây là bước tiến mới để hoàn thành Dự án sau nhiều năm đình trệ.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 54 km, là tuyến giao thông cấp đặc biệt, có tốc độ lưu thông 120 km/h. Ảnh: Tiên Giang

Bảo dưỡng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Chọn được nhà thầu sau 2 lần mời thầu “vấp” kiến nghị

(BĐT) - Bắt đầu mời thầu từ ngày 16/10/2023, nhưng phải trải qua 2 lần đấu thầu, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) mới lựa chọn được nhà thầu thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng và quản lý vận hành tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Theo đó, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam trúng thầu với giá 58,788 tỷ đồng.
Việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia sẽ giúp cho công tác đầu tư, vận hành, bảo dưỡng cũng như nâng cấp đường cao tốc bài bản, thuận lợi hơn. Ảnh: Lê Tiên

Đầu tư, nâng cấp cao tốc sẽ phải theo chuẩn mực

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang xây dựng, tiếp thu ý kiến và hoàn thiện để trình ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết kế đường cao tốc. Đây là hành lang pháp lý đầu tiên có tính chuẩn mực cho đầu tư, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường cao tốc.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km. Ảnh: Lê Tiên

Gói thầu duy tu cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: VEC sửa tiêu chí hạn chế cạnh tranh

(BĐT) - Gói thầu O&M-HLD-2024 Công tác duy tu bảo dưỡng và quản lý vận hành tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong thời gian 24 tháng vừa được bên mời thầu (BMT) thông báo gia hạn đóng mở thầu với lý do điều chỉnh hồ sơ mời thầu (HSMT). Việc điều chỉnh này xuất phát từ một số kiến nghị của nhà thầu về việc HSMT có tiêu chí hạn chế cạnh tranh.
Giá trị giải ngân của Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay đạt 18.490,86 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư 29.586,9 tỷ đồng. Ảnh: Song Lê

Cao tốc Bến Lức - Long Thành: Chậm tiến độ, thi công rối ren

(BĐT) - Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tình hình thi công nhiều gói thầu thuộc Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chậm so với kế hoạch, nhiều gói thầu “chưa có lối ra” do nhà thầu gặp khó khăn kéo dài.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

VEC lãi ròng 607 tỷ đồng năm 2023

(BĐT) - Tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023, ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, doanh thu của Tổng công ty năm 2023 ước đạt trên 5.600 tỷ đồng, trong đó, Công ty mẹ đạt khoảng 5.200 tỷ đồng, vượt 6% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty ước đạt 607 tỷ đồng, trong đó, Công ty mẹ ước đạt 593 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch.
Ảnh Internet

Phát hành hồ sơ mời thầu phần còn lại của Gói thầu J3 cao tốc Bến Lức - Long Thành

(BĐT) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát hành hồ sơ mời thầu Gói thầu J3-1 Thi công phần khối lượng còn lại của Gói thầu J3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Theo đó, thời điểm đóng thầu của Gói thầu J3-1 là vào ngày 20/3/2024.
Việc không được tăng phí khiến nhiều dự án BOT có nguy cơ vỡ phương án tài chính, công tác vận hành, bảo trì, khai thác các tuyến đường bị ảnh hưởng. Ảnh: Phú An

Nhà đầu tư dự án BOT “mòn mỏi” chờ tăng phí

(BĐT) - Một số nhà đầu tư BOT (dự án xây dựng - vận hành - chuyển giao) mới đây có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận chủ trương điều chỉnh tăng mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án BOT và đường cao tốc. Lý do là việc giãn, hoãn tăng phí BOT thời gian qua đã làm gia tăng áp lực tài chính, làm ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều nhà đầu tư.
VEC đang tìm nhà thầu thay thế để thực hiện nốt phần khối lượng công việc dở dang còn lại của cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tìm nhà thầu thay thế làm tiếp phần dở dang của cao tốc Bến Lức - Long Thành

(BĐT) -  Sau khi các nhà thầu đề nghị chấm dứt thực hiện hợp đồng thực hiện các gói thầu A1, A4, A2.2… thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang tìm nhà thầu thay thế để thực hiện nốt phần khối lượng công việc dở dang còn lại.
- 5 năm sau khi đưa vào khai thác, một số tồn tại liên quan đến tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được xử lý. Ảnh Internet

VEC và “món nợ” tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

(BĐT) - 5 năm sau khi đưa vào khai thác, một số tồn tại liên quan đến tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được xử lý, nhất là việc trả lại các tuyến đường dân sinh mượn của địa phương trong quá trình thi công. Không những vậy, nút giao Dung Quất đã ngừng thi công để chờ lún gần 5 năm vẫn trong tình trạng dở dang.
Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã dừng thi công từ giữa năm 2019. Ảnh: Song Lê

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành: Năm nhà thầu khiếu nại, khó càng thêm khó

(BĐT) - Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có 11 gói thầu xây lắp thì 5 gói thầu có khiếu nại về các chi phí phát sinh do phải dừng chờ, chấm dứt hợp đồng giữa chừng với tổng số tiền 1.656 tỷ đồng. Trong đó, 2 nhà thầu đã khởi kiện Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ra Trung tâm Trọng tài quốc tế đòi bồi thường thiệt hại.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,8 km, đi qua địa bàn tỉnh Long An, TP.HCM và Đồng Nai, được phê duyệt đầu tư từ tháng 10/2010. Ảnh: Song Lê

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành: Tắc vốn, hàng loạt gói thầu mắc kẹt

(BĐT) - Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng, khởi công vào tháng 10/2014 nhưng trong quá trình thực hiện, do một số thay đổi về cơ chế chính sách dẫn đến Dự án không được bố trí vốn, dừng thi công từ giữa năm 2019. Thời gian dừng thi công kéo dài khiến hàng loạt gói thầu mắc kẹt, chậm tiến độ, một số nhà thầu đề nghị chấm dứt hợp đồng.
Cần có hướng dẫn phân cấp công trình trong hồ sơ mời thầu xây lắp

Cần có hướng dẫn phân cấp công trình trong hồ sơ mời thầu xây lắp

(BĐT) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư 5 dự án đường cao tốc. Trong năm 2022, VEC tổ chức lựa chọn nhà thầu thành công 41 gói thầu thông qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia với nhiều nhà thầu tham dự.
Tổng vốn đầu tư năm 2022 của ACV ước thực hiện 10.587 tỷ đồng.

Giải ngân đầu tư của các “ông lớn” DNNN còn thấp

(BĐT) - “Đứng mũi chịu sào” trong việc thực hiện nhiều dự án quan trọng, có tính kết nối, lan tỏa, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, nhưng theo đánh giá của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư của hầu hết doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trực thuộc đều thấp hơn so với kế hoạch.