#VEC
Bản tin thời sự sáng 18/2

Bản tin thời sự sáng 18/2

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là TP.HCM dự kiến thu 164.000 tỷ đồng sau di dời toàn bộ nhà ven kênh; đề xuất tăng 38.250 tỷ đồng vốn cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc; cấp đổi giấy phép lái xe tại công an xã phường; TP.HCM đề xuất sắp xếp còn 16 sở, thành lập Sở Giao thông Công chánh…
Bản tin thời sự sáng 11/2

Bản tin thời sự sáng 11/2

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là đề xuất tiếp tục xây dựng Dự án đường sắt Yên Viên - Hạ Long; sắp xếp cơ quan thanh tra theo 2 cấp trung ương và tỉnh; đề nghị Chính phủ đánh giá hiệu quả các dự án đường sắt sắp đầu tư; mỗi lượng vàng tăng hơn một triệu đồng…
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

VEC báo lãi 710 tỷ đồng trong năm 2024

(BĐT) - Trong năm 2024, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ước tổng doanh thu đạt 6.735 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 710 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành được tái khởi động đầu năm 2023 và dự kiến hoàn thành cuối quý III/2025. Ảnh: Phạm Tùng

Gói thầu thi công phần còn lại cao tốc Bến Lức - Long Thành: Nhà thầu mới có “cứu” được tiến độ dự án?

(BĐT) - Sau “lình xình” kiến nghị của 2 nhà thầu bị loại, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa hoàn tất lựa chọn nhà thầu Gói thầu XL-A2.2-4 Thi công phần khối lượng còn lại và bổ sung của các gói thầu A4 và A2-2 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Đây là bước tiến mới để hoàn thành Dự án sau nhiều năm đình trệ.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 54 km, là tuyến giao thông cấp đặc biệt, có tốc độ lưu thông 120 km/h. Ảnh: Tiên Giang

Bảo dưỡng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Chọn được nhà thầu sau 2 lần mời thầu “vấp” kiến nghị

(BĐT) - Bắt đầu mời thầu từ ngày 16/10/2023, nhưng phải trải qua 2 lần đấu thầu, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) mới lựa chọn được nhà thầu thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng và quản lý vận hành tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Theo đó, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam trúng thầu với giá 58,788 tỷ đồng.
Việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia sẽ giúp cho công tác đầu tư, vận hành, bảo dưỡng cũng như nâng cấp đường cao tốc bài bản, thuận lợi hơn. Ảnh: Lê Tiên

Đầu tư, nâng cấp cao tốc sẽ phải theo chuẩn mực

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang xây dựng, tiếp thu ý kiến và hoàn thiện để trình ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết kế đường cao tốc. Đây là hành lang pháp lý đầu tiên có tính chuẩn mực cho đầu tư, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường cao tốc.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km. Ảnh: Lê Tiên

Gói thầu duy tu cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: VEC sửa tiêu chí hạn chế cạnh tranh

(BĐT) - Gói thầu O&M-HLD-2024 Công tác duy tu bảo dưỡng và quản lý vận hành tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong thời gian 24 tháng vừa được bên mời thầu (BMT) thông báo gia hạn đóng mở thầu với lý do điều chỉnh hồ sơ mời thầu (HSMT). Việc điều chỉnh này xuất phát từ một số kiến nghị của nhà thầu về việc HSMT có tiêu chí hạn chế cạnh tranh.
Giá trị giải ngân của Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay đạt 18.490,86 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư 29.586,9 tỷ đồng. Ảnh: Song Lê

Cao tốc Bến Lức - Long Thành: Chậm tiến độ, thi công rối ren

(BĐT) - Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tình hình thi công nhiều gói thầu thuộc Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chậm so với kế hoạch, nhiều gói thầu “chưa có lối ra” do nhà thầu gặp khó khăn kéo dài.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

VEC lãi ròng 607 tỷ đồng năm 2023

(BĐT) - Tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023, ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, doanh thu của Tổng công ty năm 2023 ước đạt trên 5.600 tỷ đồng, trong đó, Công ty mẹ đạt khoảng 5.200 tỷ đồng, vượt 6% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty ước đạt 607 tỷ đồng, trong đó, Công ty mẹ ước đạt 593 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch.
Ảnh Internet

Phát hành hồ sơ mời thầu phần còn lại của Gói thầu J3 cao tốc Bến Lức - Long Thành

(BĐT) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát hành hồ sơ mời thầu Gói thầu J3-1 Thi công phần khối lượng còn lại của Gói thầu J3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Theo đó, thời điểm đóng thầu của Gói thầu J3-1 là vào ngày 20/3/2024.
Việc không được tăng phí khiến nhiều dự án BOT có nguy cơ vỡ phương án tài chính, công tác vận hành, bảo trì, khai thác các tuyến đường bị ảnh hưởng. Ảnh: Phú An

Nhà đầu tư dự án BOT “mòn mỏi” chờ tăng phí

(BĐT) - Một số nhà đầu tư BOT (dự án xây dựng - vận hành - chuyển giao) mới đây có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận chủ trương điều chỉnh tăng mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án BOT và đường cao tốc. Lý do là việc giãn, hoãn tăng phí BOT thời gian qua đã làm gia tăng áp lực tài chính, làm ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều nhà đầu tư.
VEC đang tìm nhà thầu thay thế để thực hiện nốt phần khối lượng công việc dở dang còn lại của cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tìm nhà thầu thay thế làm tiếp phần dở dang của cao tốc Bến Lức - Long Thành

(BĐT) -  Sau khi các nhà thầu đề nghị chấm dứt thực hiện hợp đồng thực hiện các gói thầu A1, A4, A2.2… thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang tìm nhà thầu thay thế để thực hiện nốt phần khối lượng công việc dở dang còn lại.
- 5 năm sau khi đưa vào khai thác, một số tồn tại liên quan đến tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được xử lý. Ảnh Internet

VEC và “món nợ” tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

(BĐT) - 5 năm sau khi đưa vào khai thác, một số tồn tại liên quan đến tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được xử lý, nhất là việc trả lại các tuyến đường dân sinh mượn của địa phương trong quá trình thi công. Không những vậy, nút giao Dung Quất đã ngừng thi công để chờ lún gần 5 năm vẫn trong tình trạng dở dang.