(BĐT) - Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản về việc rà soát, chủ động tháo dỡ các biển báo không còn phù hợp với hình thức thu phí không dừng tại khu vực các trạm thu phí do đơn vị quản lý.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, các nhà đầu tư dự án; các nhà cung cấp dịch vụ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tăng cường công tác quản lý vận hành, thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ và công tác kiểm tra giám sát thu phí.
(BĐT) - Sở GTVT TP.HCM vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về tình hình thu phí không dừng (ETC), trong đó kiến nghị sớm nghiên cứu phương án trả sau, hướng tới bỏ barie ở các trạm thu phí nhằm tăng năng lực thông hành, tránh tình trạng lỗi thẻ phải nhập tay.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đề xuất 2 phương án xử lý trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, trong đó có phương án di dời trạm thu phí lên Quốc lộ 2 tuyến tránh Vĩnh Yên.
(BĐT) - Với mục tiêu đưa dự án vào phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn nhưng Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa phải ngưng thi công, tiến độ luôn đảm bảo.
Sau hơn 1 năm Chính phủ yêu cầu tạm dừng thu phí cao tốc
TPHCM - Trung Lương, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa kiến nghị thu phí trở lại
nhằm tăng cường hiệu quả khai thác, trật tự an toàn giao thông.
(BĐT) - Ban Quản lý dự án 2 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật (HSĐXKT) của 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) Dự án Thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 theo hợp đồng BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh).
(BĐT) - Mặc dù đã được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chấp thuận cho thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư tuyến đường BOT Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75 - Km100 từ ngày 25/1/2018 nhưng Nhà đầu tư đang đứng trước bờ vực phá sản do doanh thu sau hơn 2 tháng vận hành chỉ bằng 13% và lượng xe lưu thông đạt 18% so với phương án tài chính ban đầu.
(BĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về một số bất cập, hạn chế và cơ chế, chính sách qua kết quả kiểm toán các dự án BOT, BT và công tác cổ phần hóa, liên doanh, liên kết.
(BĐT) - Thiếu công khai, minh bạch, tham vấn đầy đủ người dân trước khi đặt trạm thu phí là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Trạm thu phí BOT Cai Lậy gặp phải sự phản đối mạnh mẽ. Câu chuyện này sẽ còn lặp lại ở những dự án khác nếu người dân vẫn bị đặt vào sự đã rồi.
(BĐT) - Hàng ngày hàng giờ rất nhiều người đang bị cưỡng bức trả tiền cho một dịch vụ mà mình không sử dụng. Có người sẽ thốt lên: “Không dùng tại sao phải trả tiền, thế có khác gì bị móc túi!”. Nhưng hãy thử lái xe đi qua những trạm thu phí mà chúng tôi điểm danh ra đây, bạn sẽ thấy nghịch lý này đang diễn ra như một chuyện đương nhiên.
(BĐT) - Bị “cưỡng bức” sử dụng dịch vụ, phải trả phí cao hơn so với chất lượng dịch vụ được hưởng, hay bị đơn độc khi lợi ích của mình bị xâm phạm…, người dân – những người trả phí cho nhà đầu tư dự án BOT, trong nhiều trường hợp, đang bị đặt vào tình thế này.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu phí sử dụng đường bộ.
(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Dự thảo Thông tư quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu phí sử dụng đường bộ đang được gấp rút hoàn thiện.
(BĐT) - Bộ GTVT vừa yêu cầu Hội đồng đền bù GPMB các địa phương và các cơ quan ban ngành của tỉnh Thái Nguyên giải quyết dứt điểm trong tháng 8/2016 các tồn tại về mặt bằng tại Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và Cải tạo nâng cấp mặt đường Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100 theo hình thức hợp đồng BOT.
(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa công bố Quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với Trạm thu phí đường bộ trên Quốc lộ 5 tại Km82+300 do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý và khai thác. Trạm thu phí này thuộc địa phận xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.
(BĐT) - Việc sớm quyết toán chi phí xây dựng công trình sẽ là cơ sở để điều chỉnh mức phí, thời gian thu phí hoàn vốn các dự án BOT, giảm gánh nặng cho người dân và doanh nghiệp. Thế nhưng, theo ý kiến của một số chuyên gia, dường như chẳng có nhà đầu tư nào lại muốn sớm quyết toán công trình BOT, vì khi đã quyết toán rồi thì nhà đầu tư sẽ phải “chia tay” với không ít lợi ích.
Hàng loạt sai sót đã được cơ quan chức năng phát hiện trong quá trình triển khai Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế, do Công ty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư.