Sở GTVT TP.HCM kiến nghị nghiên cứu bỏ barie ở trạm thu phí

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Sở GTVT TP.HCM vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về tình hình thu phí không dừng (ETC), trong đó kiến nghị sớm nghiên cứu phương án trả sau, hướng tới bỏ barie ở các trạm thu phí nhằm tăng năng lực thông hành, tránh tình trạng lỗi thẻ phải nhập tay.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT trên địa bàn Thành phố. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT trên địa bàn Thành phố. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet

Các đơn vị cung cấp dịch vụ ETC được đề nghị khẩn trương rà soát các trường hợp lỗi thẻ, thẻ dán không đạt, hạn chế tối thiểu việc dừng xe để xử lý thủ công. Bởi qua theo dõi, hiện tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại các trạm tăng lên nhanh.

Trong thời gian 1/8 - 15/12, tổng số lượt ô tô lưu thông qua 3 trạm thu phí An Sương - An Lạc, Xa lộ Hà Nội, cầu Phú Mỹ là 15,4 triệu lượt, trong đó số lượng xe sử dụng thu phí tự động không dừng (ETC) là 13,1 triệu lượt (đạt 85%), số lượng xe sử dụng thu phí một dừng (MTC) là 2,3 triệu lượt (chiếm 15%).

Về tình hình dán thẻ định danh sử dụng dịch vụ ETC, tính đến ngày 15/12, số lượng ô tô dán thẻ định danh trên địa bàn Thành phố tổng cộng hơn 584.000 xe, chiếm 85,5%.

Về hệ thống thẻ ETC, Sở GTVT cho biết, tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại các trạm thu phí tăng lên nhanh do nhiều nguyên nhân như: thẻ bị bẩn, bị hỏng, độ nhạy kém, xe có 2 tài khoản... Các xe bị lỗi thẻ không thực hiện dán lại thẻ do dán lần 2 phải trả phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ.

Theo thống kê, tỷ lệ đọc thẻ thất bại của VTDC khoảng 7,7%, VETC khoảng 2,7%, trong khi trước đây tỷ lệ đọc thất bại tại trạm chỉ khoảng 0,5%.

Chuyên đề