(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là yêu cầu thanh tra các cuộc đấu giá khoáng sản có giá trúng tăng đột biến; cầu Phong Châu mới sẽ được khởi công xây dựng trong quý IV; hoàn thành 50 km đường gom bổ sung trên 3 tuyến cao tốc trong năm 2025; xuất khẩu cà phê niên vụ 2023 - 2024 cao kỷ lục…
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành các công trình thiết yếu (bãi đỗ xe, nhà vệ sinh…) trước 31/12/2024, đáp ứng nhu cầu của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
(BĐT) - Các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thành điều kiện cần và đủ để triển khai thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư kể từ ngày 1/10/2024 theo quy định của Luật Đường bộ 2024. Theo ý kiến của các chuyên gia và nhà đầu tư BOT giao thông, việc thu phí các dự án cao tốc do Nhà nước đầu tư phải bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, Nhà nước và nhà đầu tư BOT các tuyến đường hiện hữu.
(BĐT) - 8 dự án trạm dừng nghỉ trên 7 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã có kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư. Theo Cục Đường cao tốc Việt Nam, các cơ quan liên quan đang hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị đấu thầu trong thời gian sớm nhất.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án, đơn vị thi công 2 đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây về việc sớm hoàn thiện các hạng mục còn lại. Bộ yêu cầu các đơn vị khẩn trương thi công các phần còn lại, đảm bảo an toàn trong giai đoạn khai thác tạm tuyến chính của hai đoạn cao tốc này.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các cục, ban quản lý dự án trực thuộc, Sở GTVT Ninh Bình; Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm tăng cường triển khai các nhiệm vụ quản lý đối với dự án đường bộ cao tốc được tổ chức khai thác tạm theo thẩm quyền.
(BĐT) - Giá trị khối lượng xây lắp trung bình của 4 đoạn tuyến thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 gồm: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây đang bị chậm so với kế hoạch. Bộ Giao thông vận tải (GTVT), các ban quản lý dự án (QLDA) cùng các nhà thầu đang khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ để 4 đoạn tuyến cao tốc này hoàn thành trong năm 2022 như dự kiến.
(BĐT) - Mặc dù phải hoàn thành vào cuối năm 2022, hiện 2 dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết (DATP Vĩnh Hảo - Phan Thiết) và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây (DATP Phan Thiết - Dầu Giây) thuộc Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 lại đang chậm tiến độ.
(BĐT) - Phấn đấu đạt mục tiêu trong năm 2022 hoàn thành, đưa vào khai thác 4 đoạn: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây với tổng chiều dài 361 km để bảo đảm đến năm 2025 hoàn thành 2.500 km đường bộ cao tốc Bắc - Nam.
(BĐT) - Tính đến thời điểm hiện tại, 3 trong số 4 gói thầu xây lắp của Dự án thành phần Đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông đã lựa chọn xong nhà thầu.
(BĐT) - Sáng 9/6 tại Kỳ họp thứ 9, Chính phủ đã chính thức trình Quốc hội điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.