SAWACO có mạng lưới đường ống được lắp đặt gần như phủ khắp khu dân cư trên địa bàn TP.HCM |
SAWACO vừa phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức Tọa đàm: “Khách hàng phải là trung tâm”. Tọa đàm nhằm trao đổi, chia sẻ các thông tin trong việc chăm sóc khách hàng, đề xuất các phương thức truyền thông chủ động để khách hàng tin tưởng, hài lòng hơn và ghi nhận các ý kiến để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng.
Tọa đàm tổ chức tại trụ sở SAWACO với sự tham dự của các khách mời: ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM; Nhà báo Trần Xuân Toàn, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ; TS. Huỳnh Văn Thông, Giảng viên Khoa Báo chí Truyền thông Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Ths. Lê Anh Tú, Giám đốc điều hành Công ty iGem agency, Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông thuộc Trường Đại học Văn Lang; bà Phan Thị Tuyết Oanh, Chuyên viên Phòng Nghiên cứu tổng hợp, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM.
Phát biểu tại Tọa đàm, đại diện SAWACO cho biết, Tổng công ty đã không ngừng đổi mới để bảo đảm nguồn nước đạt chuẩn, an toàn, liên tục cho khách hàng cùng những dịch vụ ngày một hiện đại, tiện ích gắn liền với sự phát triển của TP.HCM. SAWACO có mạng lưới đường ống được lắp đặt gần như phủ khắp khu dân cư trên địa bàn Thành phố. Sau 20 năm, hệ thống mạng lưới cấp nước tăng 500% đạt gần 11 nghìn km; số lượng đấu nối dịch vụ tăng 300% với gần 1,6 triệu đồng hồ nước đã được gắn cho khách hàng.
Để phục vụ khoảng 10 triệu dân TP.HCM, ngành cấp nước đã có nhiều thay đổi tích cực trong nhiều năm qua nhưng vẫn cần nỗ lực hơn nữa. Trong đó, một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý cũng như nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng là lắp đặt thiết bị đồng hồ nước thông minh. Với đồng hồ nước này, các đơn vị cấp nước sẽ đo lưu lượng nước của khách hàng từ xa, từ đó truyền dữ liệu về hệ thống trung tâm quản lý. Đến nay, SAWACO đã thí điểm gắn đồng hồ nước thông minh tại một số khu vực với hơn 40.0000 đồng hồ, trong đó có khu vực huyện Cần Giờ.
Ông Trần Quang Minh, Tổng giám đốc SAWACO tặng hoa đại biểu tham dự Tọa đàm |
Bên cạnh đó, Tổng công ty đã phối hợp cùng các đơn vị cấp nước thành viên tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ và toàn diện, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để giảm thủ tục hành chính, chú trọng cải tiến các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Qua đó đã có những kết quả tích cực trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng như: số hóa hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (ký hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử, hồ sơ hoàn công gắn mới đồng hồ nước khách hàng,…); tích hợp mã QR trên biên nhận để khách hàng thuận lợi trong việc tra cứu tiến trình xử lý hồ sơ; triển khai khai thác dữ liệu liên thông Big Data theo dõi giải đáp thông tin khách hàng sử dụng nước; triển khai phối hợp cùng các đơn vị cấp nước thành viên tiếp tục triển khai thu thập và cập nhật định mức nước sinh hoạt của khách hàng với thủ tục đơn giản qua mã số định danh cá nhân, đảm bảo quyền lợi của mỗi người dân về chủ trương hỗ trợ giá nước sinh hoạt của Nhà nước.
Tọa đàm “Ngành cấp nước TP.HCM: Khách hàng phải là trung tâm” là dịp để SAWACO lắng nghe nhiều nội dung góp ý từ các chuyên gia, khách hàng, người dân, góp phần tháo gỡ những vướng mắc và các giải pháp để khách hàng tin tưởng, hài lòng hơn về chất lượng và dịch vụ, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn.
Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc SAWACO cho biết: “Các giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của SAWACO đều đặt ra mục tiêu hướng tới người dân, để khách hàng phải là trung tâm. Cùng với đó là những kết quả của quá trình chuyển đổi số, các bước đột phá trong cải cách hành chính “lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo chất lượng dịch vụ”, bảo đảm thỏa mãn cao nhất các quyền lợi của mỗi khách hàng trong quá trình sử dụng nước sạch phục vụ đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội”.
Tọa đàm “Ngành cấp nước TP.HCM: Khách hàng phải là trung tâm” cũng là điểm nhấn trong “Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2024” của SAWACO. Từ hoạt động thường niên này, nhiều sáng kiến, giải pháp được hình thành và vận dụng vào thực tế công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tổng công ty, góp phần mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng sử dụng nước.