Nâng tốc độ cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình lên 120km/h

Từ ngày mai (20.2), tốc độ lưu thông tối đa trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ được điều chỉnh.
Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.
Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.

Chiều 19.2, ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết “Kể từ ngày 20.2, tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h”.

Đây là tốc độ tối đa được thiết kế cho tuyến đường cao tốc này. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu khai thác, VEC chưa thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám do một số đoạn tuyến nền đường chưa ổn định.

Ông Chung cho hay: “Sau hơn 3 năm đưa vào khai thác toàn tuyến, nền đường đã cơ bản ổn định. Từ tháng 10.2015, chúng tôi đã thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám và các hạng mục phụ trợ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn giao thông và êm thuận cho các phương tiện lưu thông trên tuyến”.

Đến nay, toàn bộ công tác thi công bù vênh, thảm bê tông nhựa tạo nhám mặt đường và các hạng mục phụ trợ (sơn kẻ đường, biển báo…) - hạng mục cuối cùng của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành toàn tuyến.

Được biết, Bộ GTVT cũng đã có văn bản thống nhất đề xuất điều chỉnh tốc độ tối đa lưu hành cho phép trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 120km/h.

Bộ GTVT cũng yêu cầu trong quá trình khai thác, VEC cần theo dõi để điều chỉnh, nếu có các bất cập sẽ đề nghị xem xét hạn chế tốc độ tại một số vị trí để đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 30.6.2012.

Giai đoạn 1 của dự án có chiều dài 50km và là dự án đầu tiên do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Kể từ khi đưa vào khai thác, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 25 triệu lượt phương tiện.

Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đưa vào khai thác đã rút ngắn khoảng 1/2 thời gian lưu thông và tiết kiệm 15% chi phí vận tải so với lưu thông theo tuyến quốc lộ cũ.

Chuyên đề