#mỏ vật liệu xây dựng
Các dự án giao thông đang bị chậm chủ yếu là do nguồn vật liệu đắp chưa đáp ứng yêu cầu. Ảnh chỉ mang tính minh họa

“Cởi nút thắt” vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông

(BĐT) - Mặc dù Nhà nước đã có cơ chế đặc thù khai thác mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm. Tuy nhiên, trên thực tế, nguồn cung vật liệu cho các dự án giao thông lớn rất khan hiếm, khó khăn, gây chậm tiến độ thực hiện do thủ tục trình, thẩm định để cấp phép khai thác mỏ theo cơ chế đặc thù của các địa phương rất chậm.
Bản tin thời sự sáng 30/11

Bản tin thời sự sáng 30/11

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Quảng Nam sẽ dẹp nạn khai thác vàng trái phép; Ngân hàng Nhà nước liên tục hạ giá USD; hơn 41.000 công nhân mất việc; đề nghị tạm ứng 29,5 tỷ đồng để nhận đất làm ga T3 Tân Sơn Nhất; 29 triệu cổ phiếu NVL của vợ ông Bùi Thành Nhơn bị bán giải chấp…
Một trong những vấn đề nan giải nhất đối với các nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam là tình trạng thiếu vật liệu đất đắp.

Nhà thầu thi công cao tốc sẽ hết bị “làm giá” vật liệu

(BĐT) - Một trong những vấn đề nan giải nhất đối với các nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam là tình trạng thiếu vật liệu đất đắp. Tình trạng này kỳ vọng sẽ được giải quyết khi Văn phòng Chính phủ vừa thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương cần giao trực tiếp mỏ vật liệu xây dựng thông thường cho nhà thầu thi công.