#đường sắt đô thị
Bản tin thời sự sáng 26/12

Bản tin thời sự sáng 26/12

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là thêm các quận trung tâm Hà Nội dừng bán hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày 26/12; TP.HCM không còn quận “vùng cam”; VTV muốn thoái bớt 15% vốn tại K+; Hà Nội sẽ đầu tư 3 dự án đường sắt đô thị; giá xăng, dầu đồng loạt tăng trở lại…
Bản tin thời sự sáng 23/10

Bản tin thời sự sáng 23/10

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Hà Nội lên kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi; dự kiến hoàn thành cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn vào cuối tháng 11/2021; 5 dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM đội vốn hơn 80.000 tỷ; nợ thuế đất 658 tỷ đồng, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị phong tỏa tài khoản; tiêm vaccine Covid-19 cho 100.000 trẻ em TP. Thủ Đức từ ngày 25/10…
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Xử lý dứt điểm để vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông trong năm 2020

(BĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo TP. Hà Nội. Thủ tướng chỉ đạo TP. Hà Nội cần tập trung giải quyết dứt điểm để đưa vào khai thác vận hành Dự án Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông trong năm 2020.
Sau nhiều lần “lỡ hẹn”, người dân vẫn phải tiếp tục mòn mỏi chờ vận hành Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Lê Tiên

Vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Khó chồng khó

(BĐT) - Theo dự kiến của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), nếu các khó khăn, vướng mắc của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được tháo gỡ với nỗ lực cao của tổng thầu Trung Quốc, thì đến ngày 30/6/2020, Dự án có thể bàn giao cho TP. Hà Nội vận hành. Tuy nhiên, với những diễn biến mới phức tạp của dịch nCoV, thời điểm vận hành Dự án triển khai hơn 10 năm, đội vốn gần 10 nghìn tỷ đồng có lẽ còn mịt mờ.
Tổng mức đầu tư của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã tăng từ 8.770 tỷ đồng thành hơn 18.000 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

Lối thoát nào cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

(BĐT) - Tính đến thời điểm hiện tại, Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã khởi công xây dựng tròn 8 năm (10/2011 - 10/2019), tổng mức đầu tư tăng từ 8.770 tỷ đồng thành hơn 18.000 tỷ đồng, nhưng bao giờ Dự án hoàn thành, bàn giao và khai thác thương mại vẫn là một câu hỏi lớn chưa có lời đáp.
Gói thầu Hệ thống thu vé tự động thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, trị giá trên 425 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

Kiến nghị tại Gói thầu thu vé đường sắt Nhổn - ga Hà Nội: Chủ đầu tư phản hồi ra sao?

(BĐT) - Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) vừa phản hồi kiến nghị của Công ty Kontron Modular Computer SAS - 1 trong 3 nhà thầu Pháp nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) Gói thầu Hệ thống thu vé tự động (AFC) thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa vận hành thương mại như dự kiến. Ảnh: Lê Tiên

Kiến nghị xử lý tài chính Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

(BĐT) - Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông là một trong những dự án được Kiểm toán Nhà nước dự kiến kiến nghị xử lý tài chính lớn, tới 23,45% giá trị được kiểm toán. Đây là thông tin vừa được ông Hoàng Ngọc Dương, Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V chia sẻ.
Dự án Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mới chỉ thực hiện trên 46% khối lượng công việc. Ảnh: Tường Lâm

Vì sao các dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ?

(BĐT) - Hiện ngành giao thông vận tải (GTVT) đang triển khai thực hiện 5 dự án đường sắt đô thị với tổng mức đầu tư 168.244,2 tỷ đồng. Do vướng mắc trong điều chỉnh tổng mức đầu tư, chưa có kinh nghiệm áp dụng công nghệ xây dựng phức tạp, lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam..., một số dự án bị chậm tiến độ.
Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội do Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư. Ảnh: Lê Tiên

Dự án đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - ga Hà Nội: Nhiều dấu hiệu vi phạm của TCT Xây dựng Lũng Lô

(BĐT) - Mới đây, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kết luận thanh tra một số nội dung của Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, trong đó chỉ ra nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật của Tổng công ty (TCT) Xây dựng Lũng Lô khi thực hiện gói thầu về rà phá bom mìn, vật nổ đoạn cầu cạn và khu vực depot.
Hà Nội: Vận tải hành khách công cộng mới đáp ứng 15% nhu cầu

Hà Nội: Vận tải hành khách công cộng mới đáp ứng 15% nhu cầu

(BĐT) - Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, hiện nay việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội; vận tải hành khách công cộng chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, mới đạt khoảng 15%.
Tập đoàn Vingroup - CTCP và Công ty CP Tập đoàn T&T đều cam kết khi được giao nghiên cứu đề xuất dự án đoạn tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội sẽ tự nguyện ứng vốn để triển khai. Ảnh: Nhã Chi

Các dự án đoạn Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội: Vingroup và T&T nhập cuộc

(BĐT) - UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về chủ trương cho phép giao Tập đoàn Vingroup - CTCP và Công ty CP Tập đoàn T&T tự bỏ kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (đề xuất dự án) 3 trong số các đoạn tuyến đường sắt đô thị TP. Hà Nội ưu tiên đầu tư giai đoạn đến năm 2025. 
Ảnh Internet

TP.HCM kiến nghị bổ sung vốn ODA cho các dự án trọng điểm

(BĐT) - Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi, UBND TP.HCM vừa có kiến nghị gửi các bộ liên quan hỗ trợ, bố trí đủ và kịp thời kế hoạch vốn ODA cấp phát từ ngân sách trung ương năm 2017 và dự kiến năm 2018 cho các dự án của Thành phố; đồng thời hỗ trợ các chủ đầu tư trong việc hoàn thành các thủ tục cần thiết để giải ngân vốn cho các dự án.

Kết nối đầu tư