#doanh nghiệp hàng không
Dự báo tổng thị trường vận tải hàng không năm 2024 sẽ đạt xấp xỉ 78,3 triệu lượt khách và 1,21 triệu tấn hàng hóa, tăng tương ứng 7,7% và 13,4% so với năm 2023. Ảnh: Lê Tiên

Nhiều doanh nghiệp hàng không lãi lớn

(BĐT) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đạt 21,1 triệu lượt, tăng 44,3% so với cùng kỳ 2023 và tăng 3% so cùng kỳ 2019. Điều này mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho nhiều doanh nghiệp hàng không sau giai đoạn ảm đạm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Triển vọng doanh nghiệp hàng không: Hai mảng màu khác biệt

Triển vọng doanh nghiệp hàng không: Hai mảng màu khác biệt

(BĐT) - Việc Trung Quốc tái mở cửa, lưu lượng khách du lịch quốc tế phục hồi được kỳ vọng sẽ là cú huých cho triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp (DN) ngành hàng không trong năm 2023. Trong khi lợi nhuận của nhóm DN dịch vụ mặt đất được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng tốt thì các hãng bay được dự báo còn gặp nhiều khó khăn.
Ngành hàng không hưởng lợi nhờ sự bùng nổ của du lịch nội địa trong năm 2022. Ảnh: Tường Lâm

Doanh nghiệp hàng không trên đà phục hồi

(BĐT) - Kết quả kinh doanh quý III/2022 của các doanh nghiệp ngành hàng không tiếp tục cho thấy dấu hiệu khởi sắc nhờ nhu cầu du lịch tăng mạnh. Triển vọng tươi sáng của ngành hàng không được dự báo tiếp tục kéo dài với sự phục hồi nhanh chóng của lượng khách du lịch quốc tế.
Bản tin thời sự sáng 25/8

Bản tin thời sự sáng 25/8

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là đề nghị thông quan nhanh nhất 31 triệu liều vắc xin Pfizer sắp về Việt Nam; khởi tố 2 Phó giám đốc sở, 1 Cục phó Cục Thuế Phú Yên sai phạm khi bán đấu giá 262 lô đất; đề xuất tăng 11% lương hưu, trợ cấp từ 2022; truy tố lần 3 nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình; TP.HCM thay đổi mẫu giấy đi đường từ 0h ngày 25/8; doanh nghiệp hàng không suy kiệt nghiêm trọng, đề nghị hỗ trợ khẩn cấp…
Trong 6 tháng đầu năm 2021, vận chuyển hàng hoá và hành khách bằng đường hàng không đều giảm so với năm ngoái. Ảnh: Lê Tiên

Cứu ngành hàng không, cấp bách nhưng có điều kiện

(BĐT) - Nếu không có giải pháp từ Quốc hội, Chính phủ, các doanh nghiệp hàng không hầu như không thể tiếp cận vốn ngân hàng để cầm cự trong giai đoạn rất khó khăn hiện nay. Việc giải cứu là cấp bách, song các giải pháp thực hiện cần căn cứ theo năng lực phục hồi của doanh nghiệp, hiệu quả sử dụng vốn và dựa trên cơ chế pháp lý chặt chẽ.
Vietnam Airlines lỗ tới 10.400 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2021. Ảnh: Lê Tiên

Các hãng bay khát vốn

(BĐT) - Trước làn sóng Covid-19 thứ 4 với biến chủng Delta nguy hiểm, sức khỏe của các doanh nghiệp hàng không một lần nữa đặt trong trạng thái báo động. Ngoài kết quả kinh doanh bị tác động tiêu cực, các hãng hàng không còn oằn mình dưới gánh nặng tài chính.
Nếu dịch Covid-19 kéo dài đến quý IV/2020, Vietnam Airlines dự kiến doanh thu cả năm ước đạt 38.140 tỷ đồng và con số lỗ lên tới 19.651 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

Covid-19 thổi bay lợi nhuận doanh nghiệp hàng không

(BĐT) - Ngành hàng không đang phải chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 khi lượng hành khách giảm sút trầm trọng. Theo ước tính của Hãng hàng không Vietnam Airlines, tích lũy trong 4 - 5 năm qua của doanh nghiệp đã bị “thổi bay” về con số 0. Trong khi đó, các doanh nghiệp vận hành cảng sân bay và cung cấp dịch vụ liên quan đến hàng không cũng đưa ra ước tính lợi nhuận sụt giảm mạnh trong năm 2020.