Dân dựng bê tông, bàn ghế chặn quốc lộ phản đối nhà thầu

Bức xúc vì nhà thầu thi công ẩu gây bụi bẩn, người dân Quán Gỏi (Bình Giang, Hải Dương) dựng bê tông, bàn ghế chắn ngang quốc lộ 38 khiến tuyến đường tê liệt nhiều giờ tối 18/2.
Người dân Quán Gỏi (Hải Dương) dựng hàng chục khối bê tông chặn ngang quốc lộ 38 phản đối nhà thầu thi công gây "bão bụi". Ảnh: HN.
Người dân Quán Gỏi (Hải Dương) dựng hàng chục khối bê tông chặn ngang quốc lộ 38 phản đối nhà thầu thi công gây "bão bụi". Ảnh: HN.

18h30 ngày 18/2, các hộ dân ở Quán Gỏi, xã Hưng Thịnh (Bình Giang,Hưng Yên) dựng bê tông, bàn ghế hỏng... trên quốc lộ 38 khiến tuyến đường tê liệt, các phương tiện buộc phải quay đầu hoặc đi lối tắt.

Giải thích về hành động trên, ông Đức Hùng cho biết, tuyến quốc lộđược nâng cấp mở rộng nhưng gần một tháng nay, nhà thầu thi công cho hàng loạt xe tải trọng lớn vào công trường mà không tưới nước khiến người dân sống trong "bão bụi".

"Mọi sinh hoạt gia đình đều bị đảo lộn vì bụi. Toàn bộ các hộ kinh doanh đều bị ảnh hưởng doanh thu", ông Hùng nói.

Người đàn ông trung niên cho biết, người dân kiến nghị nhiều lần nhưng nhà thầu chỉ tưới nước qua loa. Xe tải hoạt động suốt ngày đêm khiến người dân bức xúc, chặn xe.

Trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Lương Trọng - Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị huy động lực lượng cùng với Thanh tra giao thông tỉnh giải phóng hiện trường. Sau hai giờ, tuyến đường đã được lưu thông trở lại.

Theo ông Trọng, cơ quan liên ngành yêu cầu nhà thầu tưới nước chống bụi. Nhà thầu cũng làm việc với lực lượng chức năng và hứa giải quyết bức xúc của dân.

Vụ việc khiến quốc lộ 38 tê liệt nhiều giờ. Các phương tiện phải quay đầu, di chuyển đường dân sinh ra quốc lộ 5. Ảnh: HN.

"Tuy nhiên, đơn vị này thiếu trách nhiệm, làm việc quá ẩu. Nhân viên tưới nước qua loa, không đồng đều. Bụi vẫn tràn vào nhà dân dẫn đến bức xúc", thượng tá nói.

Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp quốc lộ 38 (đoạn nối quốc lộ 1 với quốc lộ 5) qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Tuyến đường có tổng chiều dài 32,8 km, quy mô 2 làn xe. Chủ đẩu tư là Công ty cổ phần xây dựng số 2 (Vinaconex), Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Cảng và Công ty Cổ phần Licogi 16.

Chuyên đề