Yêu cầu ngân hàng giảm lãi, cơ cấu nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Wipha

(BĐT) - Ngày 25/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Wipha) gây ra.

Ngân hàng xem xét cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới cho khách hàng nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Ngân hàng xem xét cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới cho khách hàng nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, các ngân hàng cần khẩn trương rà soát, đánh giá tình hình của khách hàng đang vay vốn tại các vùng bị ảnh hưởng, để kịp thời thực hiện các giải pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh theo quy định hiện hành.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ xử lý nợ nếu phát sinh, đồng thời chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn chủ động tiếp cận, tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại các địa phương bị ảnh hưởng, cần nhanh chóng chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai biện pháp hỗ trợ. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành địa phương, tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố các giải pháp tổng thể khôi phục kinh tế, hỗ trợ người dân sau thiên tai.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu người đứng đầu các ngân hàng thương mại và các chi nhánh ngân hàng nhà nước địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo nêu trên. Trường hợp có khó khăn vượt thẩm quyền, cần báo cáo kịp thời về Ngân hàng Nhà nước để xem xét, xử lý.

Kết nối đầu tư