(BĐT) - Tiếp nối Be, Shopee và Sendo, Tiki trở thành đối tác thứ 4 của VPBank tham gia chương trình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank nhằm hỗ trợ cộng đồng tiểu thương trên toàn quốc chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Tiki sẽ cử chuyên viên tư vấn, hỗ trợ đào tạo kinh doanh trực tiếp cho tiểu thương theo hình thức 1:1

Tiki sẽ cử chuyên viên tư vấn, hỗ trợ đào tạo kinh doanh trực tiếp cho tiểu thương theo hình thức 1:1

Trong buổi giao lưu trực tuyến với hàng ngàn học viên của Học viện Tiểu thương VPBank vào tối 18/5 vừa qua, đại diện chuyên gia Tiki cho biết, sàn thương mại điện tử này sẽ triển khai một chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các học viên. Cụ thể, với 200 tiểu thương đầu tiên tham gia chương trình tại địa chỉ https://tinyurl.com/vpbank-tiki và mở mới gian hàng online trên Tiki, Tiki sẽ cử chuyên viên tư vấn, hỗ trợ đào tạo kinh doanh trực tiếp theo hình thức “one by one” (1:1), đảm bảo mỗi tiểu thương có thể bán được 10 sản phẩm đầu tiên trên sàn thương mại này trong vòng 1 tháng.

Bên cạnh đó, tiểu thương VPBank còn được nhận thêm những ưu đãi khác từ Tiki như: Hỗ trợ thiết kế gian hàng (hình ảnh, banner) và đăng tối đa 100 sản phẩm miễn phí lên sàn Tiki; tặng gói chạy quảng cáo Tiki Ads và livestream Tiki live không giới hạn trong 30 ngày để tiếp cận khách hàng tiềm năng; miễn phí lưu kho, phí vận hành và ưu đãi phí vận chuyển các đơn hàng trên toàn quốc…

Việc mở gian hàng trên Tiki hoàn toàn miễn phí. Tiểu thương chỉ cần đăng ký tài khoản đăng nhập, đăng ký nhà bán mới, chọn mô hình vận hành, tạo sản phẩm, đăng ký tài khoản ngân hàng là có thể bắt đầu bán hàng.

Đại diện VPBank cho biết: “Sự tham gia của Tiki một lần nữa khẳng định việc chuyển đổi lên không gian số là xu hướng tất yếu đối với mô hình kinh doanh tiểu thương hiện nay, và sự ra đời của mô hình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank đã chọn đúng thời điểm tốt nhất để hỗ trợ. Chúng tôi kỳ vọng các học viên có thể lĩnh hội được những kiến thức hữu ích cũng như tận dụng triệt để sự hỗ trợ từ các sàn thương mại điện tử, tạo sức bật tốt nhất cho hoạt động buôn bán online của mình”.

Thời gian qua, dịch Covid-19 đã làm người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, mở ra một “kỷ nguyên” mới cho kênh kinh doanh online. Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, doanh thu từ mua sắm online qua các sàn thương mại điện tử của một số doanh nghiệp tăng 20 - 30%. Nhận thấy sự thay đổi rõ rệt đó, Học viện Tiểu thương VPBank đã ra đời với mục đích giúp các hộ kinh doanh, tiểu thương từ mô hình hoàn toàn phụ thuộc vào kênh truyền thông offline lên bán hàng đa kênh, sử dụng thành thạo các ứng dụng số như Facebook, Zalo… để kinh doanh.

Sau hơn 1 tháng triển khai, Học viện đã kết nạp hơn 12.500 tiểu thương và cá thể kinh doanh khắp mọi miền Tổ quốc, với gần 300.000 lượt theo dõi và hơn 17.000 lượt thảo luận sau 9 buổi học. Ước tính hàng trăm tiểu thương đã áp dụng thành công các kỹ năng bán hàng online, từ đó giải quyết căn bản nhu cầu tài chính của bản thân và gia đình.