(BĐT) - Lễ khởi công di dời đường dây 220kV thuộc Dự án thành phần 4 của Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1) vừa được Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) phối hợp với các bên liên quan tổ chức tại TP. Cần Thơ.
(BĐT) - Theo thông tin từ nhà thầu thực hiện Gói thầu Xây lắp số 2 thuộc Dự án thành phần (DATP) 3 - Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh Hậu Giang cũ), tiến độ thi công các cầu trên tuyến đang được đẩy nhanh vượt trội.
(BĐT) - Tới cuối tháng 7/2025, khối lượng đã thực hiện của 11 gói thầu xây lắp của 3 dự án thành phần (DATP) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ (mới) là hơn 8.226 tỷ đồng, đạt 41,54% tổng giá trị hợp đồng.
(BĐT) - Nhà thầu thi công tại 2 gói thầu xây lắp của Dự án thành phần (DATP) 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh Hậu Giang cũ) đang khẩn trương thi công nhiều hạng mục, đồng thời triển khai phương án rút ngắn tiến độ xử lý nền đất yếu, phấn đấu hoàn thành DATP 3 trước tháng 7/2026 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
(BĐT) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 9/4/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tình hình triển khai Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
(BĐT) - Tới đầu tháng 4/2025, 4 gói thầu xây lắp của Dự án thành phần (DATP) 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng do tỉnh An Giang làm cơ quan chủ quản đều vượt tiến độ so với kế hoạch. Dù vậy, các nhà thầu tham gia xây dựng tuyến cao tốc trục ngang miền Tây Nam Bộ này vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ.
(BĐT) - Một gói thầu xây lắp của Dự án thành phần (DATP) 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đoạn qua tỉnh Hậu Giang đang chậm tiến độ khoảng 15% so với kế hoạch. Để hoàn thành đồng bộ Dự án, tỉnh Hậu Giang đề nghị tăng 50% công suất mỏ cát đã cấp cho DATP 3, đồng thời rà soát các mỏ cát cấp cho cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau, xem xét điều chuyển nếu còn trữ lượng.
(BĐT) - Với nỗ lực lớn, tỉnh Sóc Trăng đã đến vạch đích giải ngân lượng vốn đầu tư công hơn 2.748 tỷ đồng kế hoạch năm 2024 bố trí cho 2 dự án giao thông trọng điểm là cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và đường trục phát triển kinh tế Đông Tây với tỷ lệ giải ngân lần lượt là 100% và 97%.
(BĐT) - Chia sẻ với Báo Đấu thầu, ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, để giải bài toán nguồn cung cát cho Dự án thành phần (DATP) 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, địa phương đang kiến nghị Thủ tướng xem xét, cho phép sử dụng rộng rãi cát biển đối với các đoạn DATP 4 nhiễm mặn không phải thí điểm mở rộng và sử dụng cát biển qua rửa mặn đối với các vùng khác.
(BĐT) - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, diện mạo hạ tầng giao thông phương Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục “thay da đổi thịt”, kết nối liên thông, tạo động lực cho các địa phương phía Nam bứt tốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
(BĐT) - Xác định tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có ý nghĩa rất quan trọng với vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đồng thời tạo xung lực mới để địa phương vươn tới thịnh vượng, nên khi được giao nhiệm vụ làm cơ quan chủ quản Dự án thành phần (DATP) 4, tỉnh Sóc Trăng nỗ lực vượt nhiều thách thức triển khai xây dựng tuyến cao tốc động lực này.
(BĐT) - Kết quả thực hiện mục tiêu “đột phá về hạ tầng” những năm gần đây là một dấu ấn đậm nét, hình thành từ nỗ lực vượt khó, quyết tâm cao độ theo tinh thần chỉ đạo “không bàn lùi, chỉ bàn làm” của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Kết quả này đang góp phần phát huy hiệu quả đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
(BĐT) - Không thể phủ nhận yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam là sự liên thông giữa các không gian kinh tế Đông - Tây. Thời gian qua, đảm đương trọng trách kết nối giữa các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên chủ yếu là hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ mà chủ đạo là các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã quá tải.
(BĐT) - Theo UBND tỉnh An Giang, Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh An Giang) đang được các nhà thầu thi công vượt tiến độ.
(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là tháo dỡ tòa nhà ở sân golf đồi Cù Đà Lạt; chốt thời gian di dời toàn bộ nhà máy ra khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1; người Việt chi hàng chục tỷ mỗi tháng mua iPhone qua livestream TikTok; Hậu Giang chưa có nguồn cung 3,4 triệu m3 cát cho cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng…
(BĐT) - Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, hiện tiến độ tổng thể của Dự án thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cơ bản đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, khó khăn về nguồn cát san lấp có phần làm chậm tiến độ thi công.
(BĐT) - Hiện nay, cả 4 gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần (DATP) 1 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng do UBND tỉnh An Giang là cơ quan chủ quản đều đảm bảo tiến độ xây dựng. Vướng mắc về nguồn cát đang được tháo gỡ, tạo điều kiện tăng tốc thi công Dự án.
(BĐT) - Khối lượng đã thi công của các nhà thầu đảm nhiệm 4 gói thầu xây lắp của Dự án thành phần (DATP) 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đạt rất thấp. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là thiếu cát đắp nền và vướng mặt bằng.
(BĐT) - Trong quá trình triển khai Dự án thành phần (DATP) 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, tỉnh Sóc Trăng gặp một số vướng mắc cần được tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đối với vấn đề cát đắp nền, không chỉ khan hiếm về nguồn cung, tỉnh Sóc Trăng còn gặp vướng mắc trong xác định giá cát đắp nền tại mỏ trong trường hợp giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù.
(BĐT) - Những vướng mắc tồn tại đã lâu nhưng chưa được tháo gỡ khiến công tác thi công của các nhà thầu tại Dự án thành phần (DATP) 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 chưa thể bứt tốc, khiến áp lực về tiến độ Dự án ngày càng lớn.