#tổng mức bán lẻ hàng hóa
Tháng 11, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,1%

Tháng 11, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,1%

(BĐT) - Hoạt động thương mại dịch vụ tháng 11/2023 diễn ra khá sôi động để chuẩn bị phục vụ cho các ngày lễ lớn cuối năm và chào mừng năm mới 2024. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2023 ước tính tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước...
Ảnh minh họa: Internet

Nhà bán lẻ tăng cường lợi thế cạnh tranh nhờ tối ưu hóa chiến dịch khuyến mại

(BĐT) - Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nước 5 tháng đầu năm 2023 ước đạt 2.520 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cùng kỳ cao nhất kể từ năm 2015 và tăng hơn 28,3% so với cùng kỳ năm 2019, trước thời điểm dịch bệnh bùng phát.
TP.HCM: Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng đầu năm 2023 tăng 7,8%

TP.HCM: Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng đầu năm 2023 tăng 7,8%

(BĐT) - Theo báo cáo của Cục Thống kê TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2023 ước đạt 90.520 tỷ đồng, giảm 5,7% so với tháng trước; trong đó, doanh thu bán lẻ tăng 4,6%, dịch vụ lưu trú ăn uống giảm 2,1%, dịch vụ du lịch lữ hành giảm 4,8%, dịch vụ khác giảm 24%.
Ảnh minh họa: Internet

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 20%

(BĐT) - Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 1/2023 trùng với Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân tăng cao nên hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra khá sôi động và có mức tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng đầu năm 2023 tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành gấp 2,1 lần.
Kích thích tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phân phối các mặt hàng thiết yếu, các ngành du lịch, thương mại điện tử… là một trong những giải pháp kích cầu nội địa. Ảnh: Phú An

Kích cầu nội địa, thúc đẩy tăng trưởng

(BĐT) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước khiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng năm 2021 giảm so với cùng kỳ năm trước. Kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế là một trong những giải pháp được nhắm tới để hỗ trợ doanh nghiệp (DN), thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Ảnh minh họa: Internet

9 tháng 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 7,1%

(BĐT) - Theo Bộ Công Thương, trong tháng 9, dịch Covid-19 bước đầu được kiểm soát ở một số địa phương, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9/2021 tăng 6,5% so với tháng 8/2021 và giảm 28,4% so với cùng kỳ năm 2020.