Tín dụng của MB tăng 9,4%, tăng đều ở các phân khúc

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Giám đốc Tài chính Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, tính đến nay, tín dụng của MB tăng 9,4% và tăng đều ở các phân khúc. Như vậy, tăng trưởng tín dụng của MB đang cao hơn đáng kể so với mức tăng của toàn ngành ngân hàng. Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 22/7/2024, tăng trưởng tín dụng toàn ngành mới đạt 5,33% so với cuối năm 2023.
6 tháng đầu năm 2024, MB có lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 13.428 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023
6 tháng đầu năm 2024, MB có lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 13.428 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023

Cũng theo bà Nga, dù chi phí dự phòng tăng, nhưng 6 tháng đầu năm 2024, MB có lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 13.428 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, nợ xấu đã quay về mức dưới 2% và được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,64% (hợp nhất) và 1,42% (riêng lẻ).

Một trong những mảng việc mới MB đang phát triển là mô hình Banking-as-a-Service (BAAS), cho phép các đối tác thứ ba kết nối với hệ thống của Ngân hàng thông qua API để cung cấp trực tiếp các dịch vụ tài chính - ngân hàng tới khách hàng trên hệ thống ứng dụng/nền tảng của đối tác đó. BASS được MB xây dựng từ năm 2021. Tính đến hết năm 2023, MB có 12.688 khách hàng sử dụng hệ thống này. Dự kiến đến hết năm 2024, MB có 150.000 khách hàng, doanh số giao dịch qua BAAS dự kiến đạt 500.000 tỷ đồng, giữ vị trí số 1 thị trường. Theo ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT MB, BAAS là dịch vụ đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp chuỗi khi giúp quá trình bán hàng tự động hóa nhanh chóng.

Đến ngày 4/8/2024, MB đạt con số 28 triệu khách hàng trên toàn hệ thống. Theo ông Lưu Trung Thái, thay vì chỉ ưu tiên vào những khách hàng có tài sản lớn, MB tập trung vào khách hàng ở tất cả các phân khúc. “Chúng tôi muốn thu hút khách hàng giao dịch chính trên nền tảng của MB, sau đó gia tăng dịch vụ phù hợp cho từng nhóm phân khúc”, Chủ tịch MB cho biết.

Chuyên đề